0


อดีตผู้ดำเนินรายการ “ตอบโจทก์” เผยปลอดภัยดี ยังทำงานตามปกติ
นายภิญโญ ไตรสุริยธรรมา อดีตผู้ดำเนินรายการ “ตอบโจทย์” ทางสถานีไทยพีบีเอส ไม่อยากพูดเรื่องคดี 112 ที่ละเอียดอ่อน ระบุเพียงว่ายังปลอดภัยดี
นายภิญโญ กล่าวกับบีบีซีไทยโดยปฏิเสธที่จะพูดถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังพิจารณาว่าจะดำเนินคดีในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม. 112 จากการดำเนินรายการตอบโจทก์ ตอนสถาบันพระมหากษัตริย์ภายใต้รัฐธรรมนูญ เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและจะกระทบหลายฝ่าย โดยกล่าวเพียงว่าเขาปลอดภัยดี ขณะนี้อยู่ระหว่างทำงานและเดินทางตามปกติ หลังเป็นข่าวว่าขาดการติดต่อ
ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ในเรื่องคดี ซึ่งหากมีความคืบหน้าจะเปิดแถลงข่าวเท่านั้น
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 มี.ค. พล.ต.อ.ศรีวราห์ แถลงหลังการประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีความผิดเกี่ยวกับการหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญา ม. 112 ว่า จะส่งเรื่องให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวกับการทำความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานในองค์การของรัฐ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากไทยพีบีเอสเป็นหน่วยงานของรัฐ หาก ป.ป.ช.มีความเห็นอย่างไร พนักงานสอบสวนจะรับมาดำเนินการ โดยเฉพาะกรณี ม.112 นั้น เบื้องต้นพบว่ามีความผิดชัดเจน
สำหรับผู้ที่เข้าข่ายถูกดำเนินคดีมี 11 คน นอกจากนายภิญโญแล้ว ยังมีนายสมชัย สุวรรณบรรณ อดีตผู้บริหาร ไทยพีบีเอส นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ เป็นต้น ‪#‎lesemajestelaw‬


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top