0

เห็นคนขุดภาพสุภิญญามาแพร่เยอะมาก งงๆ ว่าเพราะอะไรถึงขุดมาช่วงนี้

มีผู้เช็กวันเวลาชัดเจนแล้วว่าเป็นเหตุการณ์วันที่ 11 พ.ย.56 เป็นช่วงที่เรียกร้องให้หยุดร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งถ้าแบ่งช่วงการเคลื่อนไหวของม็อบจะพบว่ามี 3 ช่วงคือ
1.คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม 2.เมื่อรัฐบาลถอนร่างแล้ว บางคนก็พอใจ แต่สุเทพยังเรียกร้องให้ลาออก (จนมีการตั้ง กปปส.เมื่อวันที่ 29 พ.ย.) 3.เมื่อยิ่งลักษณ์ยุบสภาแล้วไม่เอาเลือกตั้ง ขัดขวางเลือกตั้ง
สุภิญญาคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในช่วงที่ 1 ซึ่งในหลักการ ไม่ผิดนะครับ เพราะฝ่ายประชาธิปไตยก็คัดค้าน นิติราษฎร์ก็คัดค้าน บก.ลายจุดก็นำมวลชนชุมนุมที่ราชประสงค์วันที่ 10 พ.ย.
ถ้าจะมีให้วิจารณ์อยู่บ้างคือ 1.มันไม่เหมาะ ในฐานะที่เธอเป็น กสทช. กับ 2.เธอไม่ใช่เด็กไร้เดียงสา ผ่านการเมืองมาขนาดนี้ น่าจะตระหนักว่าม็อบสุเทพในเวลานั้นมี agenda ถ้าอยากค้านจริงๆ เธอน่าจะหาที่เข้าชื่อ หรือแสดงความเห็นเฉพาะตัว
แต่ประเด็นสำคัญคือผมว่าเสื้อแดงนี่ก็มั่วและแย่ ด่าใครแล้วต้องเลวทุกอย่าง ไม่แยกแยะ ผมไม่เห็นด้วยกับสุภิญญา 2 ข้อข้างต้น แต่ถ้าพูดภาพรวมก็ไม่ควรประณามถึงขั้นเลวร้าย ชาวบ้่านทั่วไปที่เข้าร่วมม็อบเรียกร้องให้ถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษสุดซอย ลักหลับตอนตี่สี่ นี่ในหลักการไม่ผิดนะ (แม้น่าจะกระสากลิ่นบ้างว่า ปชป.ต้องการฟอกตัวจากปี 53 และจ้องเล่นนอกกติกามาแต่แรกแล้ว)
สุภิญญาอาจเป๋ไปเป๋มา เช่นกรณีสรยุทธ์ ผมก็แย้งว่าเธอเป็น กสทข.นะ เป็นผู้มีอำนาจ ออกมาพูดบีบสรยุทธ์ได้ไง แต่หลายเรื่องเธอก็ยังตระหนักในประเด็นเสรีภาพประชาธิปไตย เช่นปี 50 ก็ร่วมทีม อ.จอนปีนสภาค้าน กม.สนช. หลังรัฐประหารครั้งนี้ เธอก็ไม่ได้ออกมาเชียร์ ในบทบาท กสทช. เธอก็คัดค้านหลายเรื่องเช่น ปิด Peace TV ซิงเกิ้ลเกทเวย์ กม.เศรษฐกิจดิจิตัล
คือถ้าเป็นพวก NGO กลุ่มที่ไปยกมือ "รับค่ะ" ร่างบวรศักดิ์ ทั้งที่มี คปป.นั่นผมปล่อยวัดไปแล้ว แต่คนอื่นๆ ที่ยังมีบทบาทด้านบวกบ้าง แตกต่างบ้าง ถ้าไม่รู้จักแยกแยะ-ไม่ใช่เรื่องหาแนวร่วมนะ แต่มันแสดงความงี่เง่าไร้สติว่ะ
ป.ล.คนที่โดนคล้ายๆ อย่างนี้มี อ.ปริญญาอีกคน ผมก็วิจารณ์แกนะ ผมว่าแกเป๋ไปเป๋มา แต่แกก็ยังมีด้านที่เอาเสรีภาพประชาธิปไตย แม้หลักไม่แม่น ขณะที่พวกแดงบางคนไม่ไหวเลย ด่าแกยับเยิน


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top