0
ขู่วางระเบิดสายการบินแอร์อินเดียเที่ยวบินนิวเดลี-กรุงเทพฯ

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บริการครบวงจรของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยกับบีบีซีไทยว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เครื่องบินของสายการบินแอร์อินเดีย เที่ยวบิน AI 332 เส้นทางกรุงนิว เดลี-กรุงเทพฯ ได้ลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังได้รับคำขู่ว่ามีการวางระเบิด โดยเครื่องบินได้ลงจอดเป็นที่เรียบร้อยและผู้โดยสาร 132 คน กับลูกเรือ 10 คน มีความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวแจ้งด้วยว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบบนตัวเครื่องบินและตรวจสอบข้อมูลอื่น ๆ ซึ่งท่าอากาศยานจะเปิดแถลงข่าวเรื่องนี้อีกครั้ง

ด้านเว็บไซต์ นสพ.เดลินิวส์ รายงานว่า นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และขณะนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และชุดตรวจกู้วัตถุระเบิดกำลังทำการตรวจสอบ

เดลินิวส์ รายงานด้วยว่า นายทินกร ชูวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.20 น. เจ้าหน้าที่การจราจรทางอากาศของบริษัทวิทยุการบินฯ ได้รับแจ้งจากเครื่องบินโบอิ้ง 787 ของสายการบินแอร์อินเดียว่าเครื่องบินถูกขู่วางระเบิด และเมื่อเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลาประมาณ 19.10 น. ท่าอากาศฯ ได้ให้เครื่องบินไปจอดในจุดที่กำหนด และอพยพผู้โดยสารลงจากเครื่องได้ครบทั้งหมด ก่อนที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดจะเข้าไปตรวจสอบหาวัตถุต้องสงสัยภายในเครื่องบิน#AirIndia

(ภาพประกอบข่าว)

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top