0

โดนัลด์ ทรัมป์ เจอม็อบต่อต้านระหว่างหาเสียงในรัฐแอริโซนา
กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้าน นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ท้าชิงเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ชุมนุมปิดทางหลวงในรัฐแอริโซนา เพื่อขัดขวางการขึ้นเวทีหาเสียงของนายทรัมป์ ที่เมืองฟาวน์เทน ฮิลส์ แต่ตำรวจเข้าระงับเหตุทำให้นายทรัมป์สามารถหาเสียงได้ตามปกติ
กลุ่มผู้ประท้วงราว 50 คน ชุมนุมกันบนทางหลวงที่มุ่งหน้าสู่ฟาวน์เทน ฮิลส์ พร้อมชูแผ่นป้ายที่มีข้อความต่อต้านนายทรัมป์ ส่งผลให้การจราจรบนถนนสายดังกล่าวติดขัดอย่างหนัก และตำรวจได้จับกุมผู้ประท้วงไปจำนวนหนึ่ง ขณะที่บางส่วนได้เคลื่อนขบวนไปยังเวทีปราศรัยของนายทรัมป์ และเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้สนับสนุนนายทรัมป์ที่มีจำนวนมากกว่า
นายทรัมป์ ระบุว่า การประท้วงดังกล่าวเป็นเรื่องน่าอาย และว่านางฮิลลารี คลินตัน ส่งผู้ประท้วงกลุ่มนี้มาป่วนการรณรงค์หาเสียงของเขา โดยรัฐแอริโซนาจะจัดการเลือกตั้งขั้นต้นแบบไพรมารีในวันที่ 22 มี.ค.นี้
ส่วนในฟากของนครนิวยอร์ก ก็มีกลุ่มผู้อพยพ นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน และนักสังคมนิยมไปชุมนุมกันที่อาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ ในย่านแมนฮัตตัน ผู้ประท้วงบางคนตะโกนคำขวัญที่ระบุว่า นายทรัมป์เป็นพวกเหยียดเชื้อชาติ เหยียดเพศ และต่อต้านกลุ่มคนรักเพศเดียวกัน
ช่วงที่ผ่านมา นายทรัมป์ ต้องเผชิญการประท้วงและขัดขวางการหาเสียงหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงและสนับสนุนเขาที่นครชิคาโกเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ทำให้นายทรัมป์ต้องยกเลิกการขึ้นเวทีหาเสียง จากนั้นไม่นานก็เกิดเหตุระทึกจากกรณีที่ชายคนหนึ่งพยายามฝ่าแนวรักษาความปลอดภัยเข้าถึงตัวนายทรัมป์บนเวทีปราศรัยที่รัฐโอไฮโอ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้ได้ทัน‪#‎DonaldTrump‬

Loading video....
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Sunday, March 20, 2016

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top