0

เผยนักบินฟลายดูไบที่เครื่องตกในรัสเซีย กำลังเตรียมลาออกเพราะปัญหาความเหนื่อยล้า
บรรดานักบินของสายการบินฟลายดูไบ เปิดเผยกับบีบีซีว่า ปัญหาความเหนื่อยล้าในการทำงานของนักบินน่าจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของสายการบินฟลายดูไบประสบอุบัติเหตุตกในรัสเซียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ( 19 มี.ค.) โดยชี้ว่า นายอริสตอส โซคราตุส นักบินของเที่ยวบินดังกล่าวได้ยื่นใบลาออกและกำลังจะออกจากงานในเร็ว ๆนี้ เพราะประสบปัญหาความเหนื่อยล้าจากการทำงาน
นักบินของฟลายดูไบที่ไม่ประสงค์ออกนาม บอกว่าเพื่อนร่วมงานของเขาต่างอยู่ในความเสี่ยงจากปัญหาความเหนื่อยล้าในการทำงาน และไม่รู้สึกแปลกใจกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น นักบินบางคนสารภาพว่า เคยเผลอหลับขณะปฏิบัติหน้าที่ เพราะต้องทำงานต่อเนื่องกันเป็นเวลานานโดยที่ไม่ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ คาดว่า 50% ของพนักงานฟลายดูไบมีอาการเหนื่อยล้าเฉียบพลัน
นักบินคนหนึ่งเผยว่า เคยหารือเรื่องนี้กับผู้บริหารสายการบินแต่ไม่ได้รับความสนใจ แหล่งข่าวคนหนึ่งเผยว่า ตนได้ยื่นใบลาออกไปแล้ว ขณะที่บางคนบอกว่าจะลาออกในเร็ว ๆนี้ โดยนับแต่ช่วงต้นปีนี้มีนักบินของฟลายดูไบลาออกแล้ว 25 คน ส่วนใหญ่ให้เหตุผลการลาออกว่า มาจากปัญหาความเหน็ดเหนื่อยในการทำงาน ตารางการทำงาน และคุณภาพชีวิต
ก่อนหน้านี้มีการระบุว่า ทัศนวิสัยที่ไม่ดีและกระแสลมแรง น่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เครื่องบินลำนี้ตก ขณะที่นักบินพยายามนำเครื่องลงจอดที่สนามบินเมืองรอสตอฟ ออน ดอน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 62 คน


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top