0

เกิดเหตุระเบิดหลายจุดอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.ปัตตานี
กลุ่มก่อเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดอย่างต่อเนื่องในเขตเทศบาลอำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 30 มี.ค.จนถึงเช้าวันนี้ (31 มี.ค.) ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยก่อนหน้านี้ 1 วันมีเหตุยิงโจมตีฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลและลอบยิงประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานีเสียชีวิตก่อนเกิดเหตุระเบิดอีกด้วย
เหตุระเบิดเริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางดึกประมาณ 23.20 น.วันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเหตุระเบิด 6 จุดเกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกันบริเวณเขตเทศบาลอำเภอยะหริ่ง ม.2 ต.ยามู อ.ยะหริ่ง ได้แก่ จุดที่ 1 บริเวณหน้าตู้ ATM ธนาคารออมสิน หน้าสหกรณ์การเกษตรยะหริ่ง จุดที่ 2 บริเวณตลาดนัด ริมถนนโกมุท เทศบาลตำบลยะหริ่ง จุดที่ 3 หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เทศบาลตำบลยะหริ่ง จุดที่ 4 บริเวณร้านขายน้ำชา ถนนหน้าวัง เทศบาลตำบลยะหริ่ง จุดที่ 5 หน้าร้านขายของชำ ถนนหน้าวังเทศบาลตำบลยะหริ่ง และจุดที่ 6 บริเวณทางแยกถนนหน้าวัง เยื้องไปรษณีย์ยะหริ่ง เทศบาลตำบลยะหริ่ง
จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะหริ่งซึ่งกำลังตั้งด่านตรวจดูแลรักษาความปลอดภัย ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลยะหริ่ง
จากนั้น เวลาประมาณ 06.30 น. หน้าที่ทำการไปรษณีย์ยะหริ่ง ถนนหน้าวัง เทศบาลตำบลยะหริ่ง จ.ปัตตานี ทำให้ประชาชนเสียชีวิต 1 รายบาดเจ็บ 1 ราย
ต่อมาเวลา 09.30 น. คนร้ายลอบวางระเบิดที่บริเวณ ม.3 บ้านบางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ระหว่างเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (อีโอดี) พร้อมด้วยชุดพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ปัตตานี กำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และแรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย
ก่อนหน้านี้มีสถานการณ์ไม่สงบเกิดขึ้นอีก 2 ครั้งในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยเมื่อวันที่ 29 มี.ค. เวลา 22.50 น. กลุ่มก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามยิงรบกวนฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลพิเทน บ้านข่าลิง ม. 1 ต.พิเทน อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ และวันที่ 30 มี.ค. เวลา 17.05 น. เกิดเหตุลอบยิงนายธีระพงษ์ พัฒนะบุษย์ เจ้าหน้าที่ อบต.กระโด อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เสียชีวิต
ภาพประกอบจากคลังภาพ

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top