0

ปล่อยตัววัฒนา เมืองสุขแล้ว รองนายกฯ ชี้จัดเวทีอภิปรายร่าง รธน. ไม่เกิดประโยชน์ และไม่บังคับใครให้ลงมติเห็นชอบ
ประมาณ 12.30 น. วันนี้ นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำชั่วคราว มทบ. 11 แล้ว หลังถูกควบคุมตัวไปตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมาโดยก่อนหน้านั้น เขาได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นกรณีที่นายวรชัย เหมะ ถูกควบคุมตัวไปปรับทัศนคติจากกรณีเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีรับผิดชอบหากรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติ
ทั้งนี้ วรชัย เหมะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.สมุทรปราการ และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งถูกควบคุมตัวไปหลังจากแสดงความเห็นเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.แสดงความรับผิดชอบหากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติ ซึ่งต่อมา ในวันที่ 29 มี.ค. เจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัวนายวรชัยไปส่งที่บ้านหลังจากผ่านการปรับทัศนคติเป็นเวลา 3 วัน
ด้านนายวัฒนา โพสต์เฟซบุ๊ก 2 ชั่วโมงให้หลังยืนยันว่าได้รับการปล่อยตัวออกจาก มทบ.11 แล้ว รวมเวลาที่ถูกควบคุมตัวทั้งสิ้น 73 ชั่วโมง และจะเริ่มแสดงความเห็นทางการเมืองต่อไปในวันพรุ่งนี้ โดยวันนี้ขอจัดการธุระส่วนตัวก่อน
สำหรับบรรยากาศการแสดงความเห็นเรื่องการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่คิดว่าการจัดเวทีสาธารณะจะเป็นประโยชน์ แพราะแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว มีแต่จะทำให้เกิดความแตกแยกมากขึ้น หากชอบก็ให้ลงคะแนนเห็นชอบ หากไม่ชอบก็คงไม่บังคับ
ด้านพ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ รองหัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ส่วนงานรักษาความสงบสำนักงานเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ว่าถือเป็นการแสดงจุดยืนที่ชัดเจน แต่จะต้องพิจารณาอีกทีว่าแถลงการณ์นั้นเข้าข่ายการชี้นำจนทำให้ประชาชนสับสนหรือไม่ ซึ่งหากนำไปสู่การกระทำผิดทางกฏหมายและการเข้าใจผิดต่อร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งทาง คสช.จะขอพิจารณาเพื่อให้มาพูดคุยทำความเข้าใจเพิ่มเติมด้วย


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top