0

โทรทัศน์เบลเยี่ยมเผย เหตุระเบิดสนามบินและสถานีรถไฟใต้ดินอาจเป็นระเบิดฆ่าตัวตาย ส่วนรถไฟยูโรสตาร์หยุดเดินรถแล้ว
สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งของเบลเยี่ยมรายงานว่า เหตุระเบิดสองครั้งที่บริเวณอาคารผู้โดยสารขาออกของสนามบินซาเวนเทมในกรุงบรัสเซลล์ของเบลเยียม เมื่อเวลาราว 8.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น อาจเป็นระเบิดฆ่าตัวตาย โดยยอดรวมผู้เสียชีวิตทั้งที่เหตุระเบิดในสนามบินและที่สถานีรถไฟใต้ดิน เพิ่มเป็นอย่างน้อย 21 รายแล้ว และได้รับบาดเจ็บสาหัส 35 ราย ส่วนทางการเบลเยียมได้ประกาศยกระดับการเตือนภัยก่อการร้ายเป็นระดับสูงสุด และประกาศปิดพรมแดนด้านที่ติดกับฝรั่งเศส ซึ่งประเทศเพื่อนบ้านก็มีการเตรียมเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายเช่นกัน
ทั้งนี้ ทางการได้สั่งปิดสนามบินและระงับทำการบินในสนามบินดังกล่าวแล้ว โดยขบวนรถไฟที่เชื่อมต่อกับสนามบินหยุดวิ่ง และมีประกาศไม่ให้ผู้คนเข้ามายังสนามบินแห่งนี้ ด้านขบวนรถไฟยูโรสตาร์จากกรุงลอนดอนถึงกรุงบรัสเซลล์ได้ประกาศหยุดเดินรถแล้วเพื่อความปลอดภัย
มีรายงานว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นหนึ่งในสองครั้ง เกิดขึ้นใกล้บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ โดยมีผู้ได้ยินเสียงกราดยิงปืน และเสียงตะโกนภาษาอาหรับก่อนเกิดระเบิด แรงระเบิดทำให้ผนังและเพดานในบริเวณดังกล่าวพังลงมา
นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่สถานีรถไฟใต้ดิน Maalbeek ในกรุงบรัสเซลล์อีกด้วย ทำให้ต้องปิดการใช้งานระบบรถไฟใต้ดินด้วยเช่นกัน โดยสถานีรถไฟใต้ดินดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้กับอาคารสำนักงานใหญ่ของคณะกรรมาธิการยุโรป โดยผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นขณะรถไฟกำลังออกจากชานชาลา ทำให้ผู้คนแตกตื่นเบียดเสียดกันหนีภัยออกมาด้านนอก
เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้น 4 วัน หลังจากการระดมกำลังตรวจค้นแหล่งซ่องสุมและไล่ล่าตัวผู้ก่อการร้ายครั้งใหญ่ในกรุงบรัสเซลล์ โดยสามารถจับกุมตัวนายซาลาห์ อับเดสลาม ผู้บงการคนสำคัญในเหตุก่อการร้ายที่กรุงปารีสเมื่อเดือน พ.ย. ปีที่แล้วได้‪#‎Brussels‬

Loading video....
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Tuesday, March 22, 2016

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top