0
ยูเอ็นตั้ง “เรด แองกรี้ เบิร์ดส” เป็นทูตพิเศษวันความสุขสากล

นายบัน คี มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ ได้แต่งตั้งให้ “เรด” นกขี้โมโหสีแดงจากเกมคอมพิวเตอร์ยอดนิยม “แองกรี้ เบิร์ดส” เป็นทูตพิเศษประจำวันความสุขสากล (International Day of Happiness) ของปีนี้

เลขาธิการองค์การสหประชาชาติกล่าวว่า มีไม่บ่อยครั้งนักที่ยูเอ็นคัดเลือกตัวการ์ตูนให้ทำหน้าที่ทูตพิเศษในงานระดับสากล แต่ที่เลือกเรดและเพื่อนนกแองกรี้ เบิร์ดส เพราะนอกจากพวกมันจะสร้างความสุขให้แก่คนทั่วโลกแล้ว ยังสามารถช่วยประชาสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนใส่ใจกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้มากขึ้นได้ด้วย ทั้งนี้เพื่อความสุขที่ยั่งยืนของมนุษยชาติต่อไป

ยูเอ็นยังเชิญชวนให้ผู้สนใจถ่ายภาพกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม พร้อมติดแฮชแท็ก #AngryBirdsHappyPlanet และโพสต์ลงบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ เพื่อไม่ให้เรดต้องหงุดหงิดอารมณ์เสียอีกด้วย

หลังจากวันความสุขสากลในวันนี้ (20 มี.ค.) เรดมีกำหนดออกเดินทางรอบโลกเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อรณรงค์เรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยจะเริ่มที่กรุงปารีสในวันที่ 21 มี.ค. นี้ และสิ้นสุดในวันที่ 22 เม.ย. ที่นครนิวยอร์ก

ทั้งนี้ ผลการสำรวจจากสหประชาชาติพบว่า คนไทยมีความสุขเป็นอันดับที่ 36 ของโลก และอันดับ 2 ในอาเซียน รองจากสิงค์โปร์ ส่วนประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลกคือ เดนมาร์ก


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top