0

Werisa Niseamae to
จากกรณี นายสุรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการเล่าข่าวชื่อดังและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม จำกัดถูกศาลอาญาตัดสินจำคุก 13 ปี 4 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และปรับเงินอีก 8 หมื่นบาทในความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิด โดยไม่ชำระค่าโฆษณาเกินเวลาให้กับบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เป็นเงินกว่า 138 ล้านบาทซึ่งศาลอนุญาตให้ประกันตัวได้ โดยใช้หลักทรัพย์ 2 ล้านบาทเพื่อไปสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ กระทั่งเช้าวันนี้ (1 มี.ค.) พิธีกรชื่อดังรายนี้ ได้กลับมาจัดรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" พร้อมอ่านข่าวในคดีของตัวเอง โดยระบุว่า เคารพคำพิพากษาศาล และขอใช้สิทธิ์ในกระบวนการยุติธรรม ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปในวง
กว้างดังที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 1 มี.ค. นางวรรณี รัตนพลนายกสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าขณะนี้ผู้ประกอบการสินค้าและบริการต่าง ๆ ที่ลงโฆษณาในรายการข่าวของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรและกรรมการผู้จัดการบริษัท ไร่ส้ม จำกัดเริ่มหารือถึงความเหมาะสมในการซื้อช่วงเวลาโฆษณาของรายการแล้วหลายราย และบางส่วนเริ่มถอดโฆษณาในรายการออกแล้วเพราะมองว่าขัดต่อหลักการของบริษัทในการเลือกพื้นที่สื่อลงโฆษณาที่ต้องพิจารณาใช้สื่อที่โปร่งใส ซึ่งในกรณีนี้เมื่อศาลขั้นต้นตัดสินออกมาแล้ว ว่าเป็นการกระทำที่ผิด ก็เป็นการชี้ชัดแล้วว่า นายสรยุทธกระทำธุรกิจที่ไม่สุจริตและผิดจรรยาบรรณ

นางวรรณี กล่าวต่อว่าระยะยาวต้องรอดูการดำเนินการของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ว่าจะยกเลิกรายการหรือเปลี่ยนผู้ดำเนินการหรือไม่เพราะหากมีการเปลี่ยนแปลงจะส่งผลกระทบต่อความนิยมในตัวรายการและจำนวนคนดูซึ่งเป็นหัวใจหลักในการเข้าซื้อช่วงเวลาโฆษณาและหากจำนวนคนดูลดลงย่อมจะส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อช่วงเวลาโฆษณาอย่างแน่นอน"จริง ๆ บริษัทผู้ที่ซื้อโฆษณา ใส่ใจในการเลือกซื้อสื่ออยู่แล้วและจะไม่ยอมซื้อสื่อที่ผิดจรรยบรรณ จึงต้องรอดูท่าทีของช่อง 3 ว่าจะทำอย่างไร โดยส่วนตัวมองว่าสามารถแก้ไขได้ด้วยการ

เปลี่ยนตัวผู้ดำเนินรายการเพราะที่ผิดมันผิดที่ตัวคน ไม่ใช่ตัวรายการ แต่ทั้งนี้คงต้องขึ้นอยู่กับช่อง 3 ว่าจะตัดสินใจอย่างไร" นางวรรณี กล่าว
#‪#‎kook‬ kai
http://www.dailynews.co.th/regional/383041
cr..dailynews online


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top