0


ภรรยาของเหยื่อเครื่องบิน MH370 ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 7.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
สตรีชาวมาเลเซียซึ่งสามีเป็นผู้โดยสารบนเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 ที่หายสาบสูญไปเมื่อปี 2557 ได้ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ และรัฐบาลมาเลเซียเป็นเงิน 7.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 273 ล้านบาท)
นางเค ศรี เทวี พร้อมด้วยบุตรชาย 2 คน และพ่อแม่ของสามีกล่าวหามาเลเซียแอร์ไลน์ว่ากระทำการโดยประมาทเลินเล่อและละเมิดสัญญาเป็นเหตุให้สามี คือ นาย เอส บุษบานาธาน เสียชีวิต พร้อมระบุว่าสถาบันการบินพลเรือนและกองทัพอากาศมาเลเซียพลาดการติดตามเครื่องบินลำดังกล่าวที่สูญหายไปพร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2557 ขณะเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่ง ข้อมูลดาวเทียมบ่งชี้ว่าเครื่องบินตกลงสู่มหาสมุทรอินเดีย
คาดกันว่าจะมีผู้เสียหายยื่นฟ้องร้องลักษณะเดียวกันนี้อีกหลายรายก่อนครบกำหนดเส้นตายอายุความ 2 ปีในการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายตามข้อตกลงการบินระหว่างประเทศ
ทั้งนี้ อนุสัญญามอนทรีออล กำหนดให้ญาติใกล้ชิดที่สุดของเหยื่อในอุบัติเหตุเครื่องบินตกสามารถเรียกค่าเสียหายได้สูงสุด 113,100 เอสดีอาร์ ซึ่งเป็นค่าเงินกลางของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ปัจจุบันเทียบเท่ากับประมาณ 157,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (5.6 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม โจทก์สามารถฟ้องเรียกค่าเสียหายได้มากกว่านี้ ‪#‎MH17‬


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top