0

กระแสการใช้นักสืบตามสอดแนมพฤติกรรมว่าที่คู่สมรสกำลังเป็นที่นิยมในหมู่ชาวอังกฤษเชื้อสายเอเชีย ด้วยค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานที่สูงราว 2.5 ล้านบาท ทั้งครอบครัวและตัวบ่าวสาวเองไม่อยากเสี่ยงลงหลักปักฐานกับคนที่ตัวเองคิดว่ารู้จักดีพอ แต่ภายหลังกลับกลายเป็นอย่างอื่น บริษัทให้บริการด้านการแต่งงานเริ่มนำเสนอบริการตรวจสอบพฤติกรรมและสินทรัพย์ก่อนแต่งงาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับว่าที่บ่าวสาว และบริการเหล่านี้ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี
การใช้นักสืบเพื่อตามสอดแนมพฤติกรรมก่อนแต่งงานนั้นเป็นกระแสปฏิบัติในอินเดีย แต่ต่อมาเริ่มแพร่หลายในอังกฤษด้วยจนมีบริษัทที่เชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการตรวจพฤติกรรมให้คู่ที่ถูกจับคลุมถุงชน เดิมทีบริการพื้นฐานคือตรวจสอบว่าบุคคลเป้าหมายมีหน้าที่การงานอย่างที่บอกจริงหรือไม่ มีสินทรัพย์เท่าที่บอกหรือไม่ มีสิทธิ์อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรอย่างถูกกฎหมายหรือไม่ และตรวจสอบว่าเคยมีประวัติทางอาชญากรรมหรือไม่ แต่ต่อมาเริ่มมีการใช้หญิงสาวรูปร่างหน้าตาดีมาเป็นตัวล่อเพื่อดูพฤติกรรมฝ่ายชายยามอยู่ลับหลังฝ่ายหญิงด้วย
ชีทาล พาร์มาร์ ผู้สื่อข่าวบีบีซีได้คุยกับ ราช ซิงห์ อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกจากงานมาตั้งบริษัทนักสืบไลออนที่มณฑลมิดแลนด์สของอังกฤษ เขาบอกว่าพนักงานที่บริษัทส่วนมากเคยเป็นตำรวจและเคยปฏิบัติงานนอกเครื่องแบบมาก่อน จากการทำงานนี้ทำให้พบว่ามีหลายกรณีที่คนโกหกเสแสร้งเพื่อต้องการแต่งงานโดยมีวัตถุประสงค์ที่เลวร้ายแอบแฝงอยู่ ราชบอกด้วยว่าราว 70% ของลูกค้าเป็นชาวเอเชีย และกระแสความต้องการใช้บริการนี้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวมาตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งทีมงานของเขาให้บริการสอดแนมพฤติกรรมให้ลูกค้ามาหลายร้อยคนแล้ว ส่วนเรื่องการใช้หญิงสาวเป็นตัวล่อดูพฤติกรรมของฝ่ายชายนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า และสามารถเลือกได้หลายระดับ ทั้งแบบที่แค่จัดให้มีหญิงสาวหน้าตาดีมาปรากฏตัวในบริเวณ หรือแบบที่ให้หญิงสาวเริ่มแสดงท่าทีหรือชวนคุยก่อน ทั้งหมดนี้คือเพื่อดูว่าฝ่ายชายมีพฤติกรรมต่อเพศตรงข้ามอย่างไรเมื่ออยู่ลับหลังฝ่ายหญิง

Loading video....
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Friday, February 26, 2016

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top