0
ลือสนั่น "คิม จอง อึน" อาจถูกโค่น ฐานบริหารประเทศห่วย - เศรษฐกิจพัง

(คงต้องรอให้เหล่าทหารวัยหนุ่มหัวใหม่ลุกฮือขึ้นมาก่อนยามนั้นแกคงไม่เหลือแม้แต่ซาก เพราะประชาชนคงรุมทุบตีจนไม่เหลือ

แต่อาจยากนิด เพราะแกสั่งประหารไปแม้แต่เครือญาติใกล้ชิดที่แกระแวงทุกคน แม้แต่นายทหารคนสนิท ที่มักยืนเชลียร์ส่งยิ้มแสดงความชื่นชมข้างกายเมื่อไม่กี่วันก่อนอยู่ๆ ก็หายหน้าไป ซึ่งก็คงโดนประหารไปแล้ว)

เจอข่าวลือถาโถมมาไม่หยุดหย่อน สำหรับ "นายคิม จอง อึน" ผู้นำโสมแดงชื่อก้องโลก ที่ล่าสุด มีกระแสระลอกใหม่ ซึ่งระบุว่า เขากำลังสูญเสียอำนาจเผด็จการสุดโต่งไปในไม่ช้า

โดยวานนี้ เว็บไซต์ข่าวสารออนไลน์ "มิรเรอร์" รายงานว่า มีข่าวแพร่สะพัดออกมาว่า คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ กำลังตกที่นั่นลำบาก เพราะมีการวางแผนในวงแคบ เพื่อโค่นล้มอำนาจ ในรูปแบบเผด็จการแบบสุดโต่งแต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศทำให้เกิดความล้มเหลวอย่างหนัก ทั้งประชาชนยังต้องใช้ชีวิตอย่างแร้งแค้น อดอยาก

ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือ ทุ่มงบประมาณให้ค่าใช้จ่ายทางการทหาร และมีกองทัพเป็นศูนย์กลางของชาติ ทำให้เศรษฐกิจของประเทศล้มเหลวไม่เป็นท่า ส่งผลให้สมาชิกอาวุโสของกองทัพคนหนึ่ง ซึ่งไม่ถูกเปิดเผยชื่อ วางแผนที่จะยึดอำนาจมาเป็นของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ เกาหลีเหนือทำการทดลองระเบิดไฮโดรเจน ทำให้เกิดเหตุแผ่นดินไหว ทั้งยังอ้างว่า การทดลองดังกล่าวสำเร็จไปได้ด้วยดี แต่ผู้เชี่ยวชาญออกมาแฉว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องลวงโลก รวมถึงแผนทดลองอาวุธสงครามร้ายแรง รวมถึงแผนพิชิตอวกาศ ด้วยการส่งดาวเทียมไปนอกโลก ซึ่งแผนต่าง ๆ มักถูกคัดค้านจากสหประชาชาติ แต่ทางเกาหลีเหนือกลับเพิกเฉยต่อการถูกคว่ำบาตรทั้งหมดตลอดมา

พร้อมกันนี้ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา ได้จับมือกันกำหนดบทลงโทษที่รุนแรง เพื่อ สั่งสอนเกาหลีเหนือ ฐานทดสอบนิวเคลียร์ และจรวด โดยสหรัฐฯ ถึงขั้นแบนสินค้าทางเทคโนโลยี อาวุธ ชิ้นส่วนอาวุธทำลายล้างสูง ห้ามไม่ให้ชาติใดส่งสินค้าดังกล่าวไปยังเกาหลีเหนือ หากประเทศใดฝ่าฝืนจะถือเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top