0

✿ มีบางคนอาจสังสัยว่า ถ้าไม่มี "ตระกูลชิน" ลงเล่นการเมืองแล้ว ยังจะมีทหารออกมาอีกหรือไม่ จะมี "การรัฐประหาร" อีกหรือไม่?

ยังคงมีต่อไปแน่นอนครับ เพราะก่อนที่ "ตระกูลชิน" ออกมาเล่นการเมือง เรามีการรัฐประหารและฉีกรัฐธรรมนูญมาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งแล้ว
และไม่ใช่การรัฐประหารเพื่อให้ "ประชาธิปัตย์" มาเป็นรัฐบาลด้วย แต่เพื่อล้มรัฐบาลที่มาจากประชาชนที่อาจโดดเด่นเกินไป หรือรัฐบาลทหารด้วยกันเองด้วยซ้ำ ที่บังอาจอยู่ในอำนาจนานเกินไปจนเริ่มเหลิงในอำนาจ และเริ่มแข็งข้อ 
.
แต่ในกรณีแบบนี้จะใช้การปลุกพลังประชาชนขึ้นมาเพื่อโค่นล้ม จากนั้นจึงเข้ามาในลักษณะควบคุมสถานการณ์
.
แต่หากเป็นทหารที่เขาสามารถควบคุมได้ก็ให้อยู่ไปเรื่อยๆ ตามสมควร อย่างกรณีบางท่านอยู่ติดกันถึง 3 สมัย บ้านเมืองหยุดนิ่ง เพราะแทบไม่มีโครงการอะไรออกมาเลย แถมไม่สามารถอภิปรายไว้วางใจได้ซะอีก
.
บางทีก็ส่งผู้ที่ไม่ใช่ทหาร หรืออาจเป็นทหารนอกราชการออกมาเป็นขัดตาทัพ ซึ่งแต่ละรายเข้ามาก็ล้มเหลว ประเทศชาติหยุดนิ่ง
.
นั่นก็เป็นการแสดงให้เราเห็นได้ว่า ต่อให้เขาเป็นคนดีเพียงใดก็ตาม ก็ไม่อาจจะทำให้ชาติเดินหน้าไปสู่ความเจริญได้ แม้เขาอาจจะคืนบ้านที่ผิดกฎหมายบนยอดเขาบางลูกให้แล้วก็ตาม
.
ไม่ใช่ผมรังเกียจคนดี แต่หากดีไม่จริง มีวาระซ่อนเร้น ก็ไม่นับเป็นคนดีแล้ว
.
ก็ดูอย่างคนแก่บางคนบอกให้รังเกียจคนโกง ต่อต้านการคอรัปชั่นอยู่ปาวๆ แต่แค่บ้านเกิดตัวเองก็ยังแก้ไม่ได้ ของเถื่อน เรื่องผิดกฎหมายเต็มไปหมด ยังริจะมาแก้ไขทั้งประเทศ
.
กรณี "ทักษิณ" และ "ยิ่งลักษณ์" มันเหมือน "ดาวตก" ที่พุ่งพาดผ่านท้องฟ้า แสงที่ส่งออกมาออกจะเจิดจรัสมากเกินไป เด่นมากเกินไป ไม่อาจปล่อยไว้ได้ เพราะมันอาจกระทบกระเทือนต่อบางสิ่ง
.
เลิกคิดได้แล้วว่า "ทหาร" ออกมา เพราะ "ทักษิณ" หรือ "ยิ่งลักษณ์" เพราะต่อให้ไม่มีคนตระกูลนี้ เขาก็จะออกมาอีก หากเห็นว่ากฎหมายบางข้ออาจส่งผลต่อเขา ซึ่งต้องมีการแก้แน่นอน เพื่อควบคุมรัฐบาลที่มาจากประชาชน เหมือนดังที่กำลังทำอยู่ตอนนี้
.
โดยอ้างว่า เป็นการป้องกันและกำจัด "คอรัปชั่น" ซึ่งนั่นเป็นบางส่วนเท่านั้น แต่ที่จริงแล้วเพื่อแก้ข้อกฎหมายที่อาจส่งผลร้ายต่อเขามากกว่า
.
นอกจากนั้นแล้วก็เพื่อวางคนของตนที่เชื่อฟังคำสั่งไปตามหน่วยราชการต่างๆ เพื่อการควบคุมที่เบ็ดเสร็จเด็ดขาด!
.
อย่างกรณี "พล.อ.ถนอม กิตติขจร" บ้านเมืองเสียหายหนัก คนตายมากมาย คนสูญหายนับไม่ถ้วน จนตนเองต้องหลบหนีออกนอกประเทศ
.
แต่ทำไมถึงทำเรื่องนิรโทษให้และยังกลับมาได้ด้วยซ้ำ ทำไมเขากล้าทำเรื่องที่ทำร้ายจิตใจประชาชน โดยไม่เกรงกลัวการแช่งด่า แถมลูกสาวได้ดิบได้ดี เข้าไปเป็น สนช. เอาลูกเอาหลานเข้าไปทำงานด้วยอีกต่างหาก ลองเอาไปคิดดูนะ
.
รายนามนายกรัฐมนตรีไทย
https://th.wikipedia.org/…/%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B…
.
ยอมรับความจริงที่โหดร้ายนี่กันซะทีเถอะ!!
.
"จูกัดหลง ขงเบ้ง"

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top