0

ส.ส.ญี่ปุ่นที่ขอสิทธิ์เลี้ยงลูกลาออกแล้วหลังถูกพบว่ามีสัมพันธ์ฉาว

นายเคนสุเกะ มิยาซากิ ส.ส.ญี่ปุ่นคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ใช้สิทธิ์ขอลางานตอนภรรยาคลอดบุตร เพื่อกระตุ้นให้พ่อชาวญี่ปุ่นใช้สิทธิ์ลางานไปช่วยภรรยาเลี้ยงดูบุตรมากขึ้น ได้ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส.แล้ว หลังออกมายอมรับว่ามีสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับหญิงอื่นก่อนที่ภรรยาจะคลอดบุตร

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ชูกัน บุนชุน นสพ.หัวสีของญี่ปุ่น ตีพิมพ์ภาพนายมิยาซากิ และผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งกล่าวกันว่ามีอาชีพถ่ายแบบชุดชั้นใน และช่างแต่งชุดกิโมโนมืออาชีพ กำลังเดินออกจากบ้านของนายมิยาซากิในเมืองเกียวโตด้วยกัน

นสพ.ฉบับนี้ระบุว่าภาพดังกล่าวถ่ายขึ้นเพียงไม่กี่วันก่อนที่ภรรยาของเขาซึ่งเป็นนักการเมืองเช่นกัน ได้คลอดบุตรเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ทั้งนายมิยาซากิ และภรรยาเป็นสมาชิกพรรคเสรีประชาธิปไตยซึ่งเป็นพรรครัฐบาล

นายมิยาซากิ ยอมรับว่าเขามีสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับนางแบบจริง และเล่าด้วยว่าคนทั้งสองพบกันตอนที่เธอมาช่วยแต่งชุดกิโมโนให้ในวาระเปิดประชุมสภา นายมิยาซากิบอกด้วยว่า เล่าทุกอย่างให้ภรรยาฟัง และรู้สึกเสียใจกับการกระทำของตนเอง

การขอใช้สิทธิ์ลางานตอนภรรยาคลอดบุตรของนายมิยาซากิ ก่อให้เกิดข้อถกเถียงอย่างกว้างขวางเมื่อเดือนที่แล้ว โดยเขาถูกฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยมองว่าการลางานเป็นการละทิ้งหน้าที่ ขณะที่ปัจจุบันมีชายญี่ปุ่นราว 2% เท่านั้นที่ใช้สิทธิ์นี้ แม้ตามกฎหมายแล้วผู้เป็นพ่อจะสามารถลางานเพื่อเลี้ยงดูบุตรเกิดใหม่ได้ถึง 52 สัปดาห์ ขณะที่ยังได้รับค่าจ้าง 60% ของเงินเดือน #PaternityLeave


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top