0
ผู้บัญชาการทหารสูงสุด หนุนครอบครัวทหารทุกเหล่าทัพ ลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ

(ว่ากันตรงๆ ก็คือ ให้ไปลงคะแนนเสียง "รับรัฐธรรมนูญ" ฉบับนี้นั่นแหละ

เมื่อเป็นแบบนี้ เราจะนิ่งเฉยไม่ออกไปลงคะแนน "ไม่รับ" ไม่ได้แล้ว เพราะหากฝ่ายเขาไปลงคะแนนเสียงเกิน 1 ใน 5 ของผู้มีสิทธิ์ไปลงประชามติ รัฐธรรมนูญฉบับนี้ก็ผ่าน จะมาเสียใจทีหลัง หรือแก้กฎหมายทีหลังคงไม่ได้แล้ว)

"พล.อ.สมหมาย เกาะฎีระ" ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึง การรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ลงประชามติต่อร่างรัฐธรรมนูญ ว่า การทำความเข้าใจกับประชาชน ต่อเรื่องร่างรัฐธรรมนูญผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ชี้แจงไปหลายครั้งแล้ว

ในวันนี้ในแต่ละเหล่าทัพ จะมีการรณรงค์ให้กำลังพลรวมไปถึงครอบครัวแต่ละเหล่าทัพให้ไปใช้สิทธิ์ในการลงประชามติที่จะเกิดขึ้นในเดือน ก.ค.59 นี้ และอีกส่วนหนึ่งเราก็จะลงพื้นที่ทำความเข้าใจกีบประชาชนไปด้วย ทั้งนี้ต้องเข้าใจว่าการทำความเข้าใจกับประชาชนนั้นไม่ได้เป็นการชี้นำแต่อย่างใด การไปใช้สิทธิ์ของประชาชนนั้นถือว่าเป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละบุคคล

"ผมอยากรณรงค์ให้ประชาชนออกไปลงประชามติกันมากๆ เพื่อให้เป็นประชามติของรัฐธรรมนูญที่มีประชาชนมาใช้สิทธิ์กันจำนวนมาก จะเห็นด้วยหรือไม่อย่างไรกับร่างรัฐธรรมนูญ ผมขอย้ำว่าเราไม่ได้ไปชี้นำประชาชน" ผบ.สส. กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหล่าทัพมีการหารือกันหรือไม่ในข้อเสนอข้อที่ 16 ของ ครม. ที่เสนอไปยังกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ที่ให้แบ่งช่วงระยะเวลาเป็น 2 ช่วง "พล.อ.สมหมาย" ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว โดยระบุบเพียงสั้นๆว่า ตนขออนุญาตไม่ตอบคำถามนี้ เหล่าประชุมเพียงงานที่เหล่าทัพรับผิดชอบเท่านั้น


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top