0


เคนยาตามล่าสิงโตที่หนีจากอุทยานแห่งชาติเข้าเมืองหลวง
สำนักงานสัตว์ป่าแห่งเคนยา หรือเคดับเบิลยูเอส กำลังตามล่าสิงโตอย่างน้อย 4 ตัว ที่หนีออกจากอุทยานแห่งชาติไนโรบี ซึ่งตั้งอยู่ติดกับกรุงไนโรบี นครหลวงของประเทศ
สิงโตดังกล่าวหนีจากเขตอุทยานหลังเวลาเที่ยงคืนไม่นาน และมีผู้พบเห็นตามถนนสายหลักในตัวเมืองไนโรบีในช่วงเช้า ขณะเดียวกันทางสำนักงานได้เตือนประชาชนชาวไนโรบีอย่าเข้าใกล้สิงโต และให้กักตัวเด็กๆไว้ในบ้าน กับรายงานการพบเห็นสิงโตทางโทรศัพท์ที่ไม่เสียค่าบริการ
ผู้สื่อข่าวของบีบีซีในกรุงไนโรบีรายงานว่าอุทยานแห่งชาติดังกล่าวมีเพียงถนนใหญ่สายเดียวคั่นแยกจากย่านที่มีผู้คนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น รวมทั้งย่านสลัมคิเบอราทางใต้ของเมืองหลวง
ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเปิดเผยว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์หลายลำออกตามล่าและตามรอยสิงโตที่หลบหนี ซึ่งคาดว่าเป็นตัวผู้สามตัวกับตัวเมียหนึ่งตัว อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวกล่าวว่า ขณะนี้ยังมีความสับสนด้วยว่า ตัวเลขสิงโตที่หนีออกมาว่าจะมีกี่ตัวกันแน่ เจ้าหน้าที่กำลังพยายามนับจำนวนสิงโตที่อยู่ข้างใน
ด้านโฆษกเคดับเบิลยูเอสกล่าวแสดงความกังวลว่าประชาชนจะพยายามจัดการกับสิงโตด้วยตนเอง ดังที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วอดีต เช่นเมื่อปี 2555 แม่สิงโตถูกฆ่าตาย ทำให้ลูกสี่ตัวของมันต้องได้รับการเลี้ยงดูในสถานดูแลสัตว์กำพร้า
ทั้งนี้ มีการประเมินว่าอุทยานแห่งชาติไนโรบีมีสิงโตอยู่ประมาณ 30 ตัว
ด้านนักอนุรักษ์บอกว่า การที่พื้นที่ป่าหดหายไปทำให้ระยะหลังสัตว์ป่าต้องออกมาหากินนอกเขต เผชิญหน้ากับมนุษย์มากขึ้น


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top