0

วันนี้ (24 ก.พ.)นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ อดีต ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคไทยรักไทย (ทรท.) กล่าวกรณีที่โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง “ข้อเสนอของรัฐบาลที่ให้ปรับแก้ร่างรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะข้อ 16 ที่ให้มีช่วงเฉพาะกิจ-เฉพาะกาล ยกเว้นหลักเกณฑ์บางประการ เพื่อประโยชน์ในการรักษาสถานการณ์นั้น คาดหมายว่าน่าจะมีการเพิ่มบทเฉพาะกาลให้มีเนื้อหาเหมือนรัฐธรรมนูญฉบับปี 2521” ว่า ที่ตนเชื่อเช่นนั้นเพราะหากไม่ร่างเหมือนรัฐธรรมนูญปี 2521 จะไม่สามารถอยู่ต่อได้ ที่ผ่านมารัฐธรรมนูญปี 2521 เคยประสบความสำเร็จมาแล้ว แต่ที่ประสบความสำเร็จต้องเข้าใจด้วยว่าขณะนั้นได้นายกรัฐมนตรีดี เป็นยุคที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นนายกรัฐมนตรี เศรษฐกิจดี ไทยเป็นถึง 5 เสือในเอเชีย

“แต่ถามว่าคนอย่าง พล.อ.เปรมจะมีอีกหรือ จะหาอะไรมาการันตีว่าจะได้คนแบบนี้ อย่างไรก็ดี ข้อเสนอต่างๆ ผมคงไม่เสนอไปให้ กรธ.เพราะเขาคิดจะเอารัฐธรรมนูญ 2521 อยู่แล้ว แต่ทั้งนี้หากจะฝากถึง กรธ. อยากบอกว่าการร่างรัฐธรรมนูญฉบับปราบโกงแก้ไม่ได้อยู่แล้ว ดูได้จากอดีตรัฐมนตรีเก่าๆ แม้จะมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นแต่แจ้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สมัยเป็น ส.ส.เท่าไหร่ก็เท่าเดิม” นายวิวรรธนไชยกล่าว

นายวิวรรธนไชย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ผมไม่เชื่อว่าการเขียนกฎหมายรัฐธรรมนูญจะแก้โกงหรือป้องกันทุจริตคอรัปชั่นได้ เพราะประเทศไทยมีกฎหมายป้องกันการโกงทุจริตคอรัปชั่นตั้งแต่ปีมะโว้ มี รมต. ข้าราชการ ถูกยึดทรัพย์ติดคุกมากมาย พวกคนโกงจริงโกงมากโกงเก่งไม่เห็นมีใครได้รับโทษ ทุกๆคนร่ำรวยมหาศาลมีทีมฟุตบอล มีเครื่องบินส่วนตัว ดื่มไวน์ขวดละแสนบาท มีคฤหาสน์ที่หมู่บ้านนักการเมืองไทยที่ลอนดอน  รู้ทั้งรู้จับไม่ได้เพราะทั้งหมดนี้ไม่แจ้ง ปปช.”


ข้อมลจาก มติชนออนไลน์


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top