0

นักศึกษาจีน 3 คน ถูกจำคุกฐานลักพาตัวและทำร้ายร่างกายในสหรัฐฯ
วัยรุ่นจีนอายุ 19 ปี 3 คนที่พำนักและศึกษาอยู่ในสหรัฐฯ ถูกพิพากษาจำคุกเป็นเวลาระหว่าง 6 ถึง 13 ปี ฐานลักพาตัวและทำร้ายร่างกายเด็กวัยรุ่นซึ่งก็เป็นนักศึกษาจีนเช่นกันรวมสองคดี
ศาลในนครลอสแอนเจลิส ตัดสินเมื่อวันพุธให้จำคุกนักศึกษาจีน 3 คน คือ จ๋าย หวินเหยา หรือโคโค่, หยาง หวี่หาน หรือเฮเลน และ จาง ซินเหล่ย หรือจอห์น ในความผิดฐานลักพาตัวและทำร้ายร่างกายเด็กสาววัย 18 ปีเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว โดยสาเหตุเกิดจากการตกลงกันไม่ได้เกี่ยวกับค่าอาหารในร้านอาหารที่ยังไม่ได้ชำระ จำเลยทั้งสามกับคนอื่น ๆ จึงได้พาเหยื่อไปยังสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง จับเธอเปลื้องผ้า เตะ ตบตี และจี้ร่างกายด้วยบุหรี่
นอกจากนี้ จำเลยสองคนคือ จ๋ายกับจางยังได้ชกต่อยและทำร้ายเหยื่ออีกรายในอีกเหตุการณ์หนึ่งในเดือนเดียวกันด้วย จำเลยทั้งสามให้การรับสารภาพในทั้งสองคดี
จำเลยคนหนึ่งกล่าวว่าคดีนี้เป็นเหมือนการส่งสัญญาณปลุกชาวจีนที่ส่งลูกไปเรียนต่างประเทศ ห่างไกลจากบ้านเกิด โดยปราศจากผู้ดูแล และมีเสรีภาพมากเกินไป ซึ่งเป็นสูตรแห่งความหายนะโดยแท้
การตัดสินคดีครั้งนี้ก่อให้เกิดปฏิกิริยาเห็นชอบอย่างท่วมท้นในหมู่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศจีน ซึ่งมีผู้กังขาว่าเด็กจากครอบครัวมั่งคั่งและมีอิทธิพล มักได้รับโทษเบาเวลาก่ออาชญากรรม แต่ในสหรัฐฯ พวกเขา ไม่สามารถใช้เงินและอิทธิพลทำเช่นนั้นได้
ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top