0



ทีมผลิตวิดีโอเพื่อเอาผิดองค์กรบริการเรื่องการตั้งครรภ์ในสหรัฐฯ ถูกตั้งข้อหาเสียเอง 

คณะลูกขุนที่รัฐเท็กซัสตัดสินว่าองค์กรแพลนด์แพเรนท์ฮูดไม่มีความผิดในข้อกล่าวหาว่าขายชิ้นส่วนของทารกในครรภ์เพื่อหากำไร แต่สมาชิกศูนย์เพื่อความก้าวหน้าทางการแพทย์ (ซีเอ็มพี) ที่แอบถ่ายวิดีโอเพื่อเอาผิดกับองค์กรดังกล่าวถูกตั้งข้อหาเสียเอง

ในการผลิตวิดีโอชิ้นนี้ นายเดวิด ดาเลเดน ที่เป็นผู้ก่อตั้งศูนย์ซีเอ็มพี และสมาชิกซีเอ็มพีแสดงตัวเป็นนักวิจัยทางการแพทย์และมาหารือเรื่องการซื้อเนื้อเยื่อทารกในครรภ์จากเจ้าหน้าที่ของแพลนด์แพเรนท์ฮูดซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงกำไรที่ให้บริการเกี่ยวกับการตั้งครรภ์สำหรับชาวอเมริกันที่มีรายได้ต่ำ โดยบางแห่งให้บริการทำแท้ง แต่นายดาเลเดน ถูกตั้งข้อหาว่าซื้ออวัยวะมนุษย์เสียเอง จากการถ่ายทำวิดีโอดังกล่าว

มีผู้วิจารณ์ว่าวิดีโอของซีเอ็มพีมีการตัดต่ออย่างมากเพื่อพยายามทำลายความน่าเชื่อถือของแพลนด์แพเรนท์ฮูด ขณะที่แพลนด์แพเรนท์ฮูดบอกว่ามีการเก็บค่าธรรมเนียมจำนวนเล็กน้อยสำหรับการจัดเตรียมการบริจาคเนื้อเยื่อทารกในครรภ์และไม่ได้ผลกำไรจากการกระทำดังกล่าว และทางองค์กรได้ยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียมนั้นแล้ว

สมาชิกสภาจากพรรครีพับลิกันใช้วิดีโอของซีเอ็มพีเป็นหลักฐานสนับสนุนในการเรียกร้องให้ยกเลิกการสนับสนุนงบประมาณรัฐให้กับแพลนด์แพเรนท์ฮูด แต่สมาชิกจากพรรคเดโมแครตขัดขวางข้อเรียกร้องดังกล่าวและประธานาธิบดีบารัก โอบามาได้ลั่นวาจาว่าจะใช้อำนาจยับยั้งการเสนอร่างกฎหมายใดๆ ที่จะตัดงบสนับสนุนให้กับองค์กรดังกล่าว

มี 11 รัฐรวมทั้งรัฐเท็กซัสที่ดำเนินการสอบสวนหลังจากมีการเผยแพร่วิดีโอดังกล่าว ซึ่งผลการสอบสวนใน 9 รัฐมีความเห็นว่าแพลนด์แพเรนท์ฮูดไม่ได้ทำผิด ส่วนรัฐแอริโซนาและหลุยเซียนายังสอบสวนไม่เสร็จสิ้น


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top