0


ชาติตะวันตกประกาศเตือนพลเมืองให้ระวังเหตุร้ายในปักกิ่งช่วงคริสต์มาส
รัฐบาลสหราชอาณาจักรและสหรัฐฯ ออกประกาศเตือนว่า อาจเกิดเหตุร้ายที่มุ่งเป้าโจมตีชาวตะวันตกในกรุงปักกิ่ง ของจีน ในช่วงวันคริสต์มาส ขณะที่ตำรวจกรุงปักกิ่งยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยในเมืองให้อยู่ในระดับ “สีเหลือง”
เจ้าหน้าที่อังกฤษและสหรัฐฯ ระบุว่า ได้รับข้อมูลที่บ่งชี้ว่าอาจเกิดเหตุโจมตีที่ย่านซานลี่ถุน ซึ่งเป็นแหล่งสถานบันเทิง บาร์ ร้านอาหาร และแหล่งช้อปปิ้ง ที่ได้รับความนิยมในหมู่ชาวต่างชาติ ขณะที่รัฐบาลออสเตรเลีย และฝรั่งเศสก็มีคำเตือนให้พลเมืองของตนใช้ความระมัดระวัง
ด้านตำรวจกรุงปักกิ่ง ประกาศยกระดับเตือนภัยให้อยู่ในระดับสีเหลือง ซึ่งเป็นระดับที่ 2 จากทั้งหมด 4 ระดับของจีน ซึ่งนั่นหมายความว่า ตำรวจจะเพิ่มการตรวจตราด้านความปลอดภัยตามแหล่งช้อปปิ้ง และถังขยะในเขตที่มีคนพลุกพล่านทุก 30 นาที
ในวันนี้ (24 ธ.ค.) มีตำรวจออกตรวจตราความเรียบร้อยในย่านซานลี่ถุนเพิ่มขึ้น และมีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจติดอาวุธไปประจำการที่ด้านนอกห้างสรรพสินค้าต่างๆ ตำรวจปักกิ่งโพสต์ข้อความในไมโครบล็อกว่า ใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสีเหลืองบริเวณแหล่งช้อปปิ้งขนาดกลางและขนาดใหญ่เพื่อ “รักษาความสงบเรียบร้อยในสังคม”


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top