0

ทวิตเตอร์เผยมาตรการใหม่ช่วยลดปัญหา “นักเลงคีย์บอร์ด”
บรูซ ไดสลีย์ ผู้บริหารทวิตเตอร์ภาคพื้นยุโรป เผยว่า ช่วงปีที่ผ่านมาทวิตเตอร์ได้ดำเนินมาตรการใหม่ ๆหลายประการซึ่งช่วยลดปัญหา “นักเลงคีย์บอร์ด” ที่คอยก่อกวนผู้อื่นในโลกออนไลน์
ไดสลีย์ ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ดิอินดีเพ็นเดนท์ ก่อนหน้าวันเกิดปีที่ 10 ของทวิตเตอร์ว่า บริษัทได้ดำเนินความพยายามต่าง ๆ เพื่อคุ้มครองความปลอดภัยของผู้ใช้มากกว่าเรื่องอื่นใด และมีการใช้มาตรการเพื่อลดจำนวนของพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ โดยมุ่งเป้าจัดการผู้ต้องสงสัยว่าใช้บัญชีโซเชียลมีเดียในการกลั่นแกล้งรังแกผู้อื่น อาทิ ให้ผู้ใช้ยืนยันตัวตนทางโทรศัพท์ โดยผู้ใช้จะได้รับรหัสตัวเลขที่ต้องกรอกก่อนเข้าใช้งานทวิตเตอร์ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถตรวจสอบได้ว่า สมาชิกมีบัญชีอื่นที่ถูกระงับการใช้งานเพราะคุกคามผู้อื่นหรือไม่ นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ ยังเพิ่มเครื่องมือใหม่ในการบล็อคนักเลงคีย์บอร์ด และยังสนับสนุนให้มีการแบ่งปันรายชื่อบัญชีที่ถูกบล็อคด้วย
เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ดิ๊ก คอสโตโล อดีตซีอีโอทวิตเตอร์ เคยออกมายอมรับว่า บริษัทยังจัดการกับปัญหาการคุกคามและนักเลงคีย์บอร์ดได้ไม่ดีเท่าที่ควร ส่งผลให้ผู้ใช้ชื่อดังหลายคน อาทิ บุตรสาวของนักแสดงผู้ล่วงลับ โรบิน วิลเลียมส์ ตัดสินใจเลิกใช้ทวิตเตอร์เพราะถูกคุกคาม


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top