0
รวบ พลอยเพ็ญ พิมพ์เกษ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ ถูกจับได้พร้อมของกลาง หลังตำรวจล่อซื้อ

“วันที่ 27 ธ.ค.2558 จากที่จังหวัดขอนแก่นได้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหาและของกลางจำนวนมาก และในการปฏิบัติการในห้วงนั้น ชุด ปส.สภ.เมืองขอนแก่น นำโดย พ.ต.ท.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผกก.ฯ พ.ต.ต.วงศกร วันชัย และทีมงาน ได้จับกุม นางสาวพลอยเพ็ญ พิมพ์เกษ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 หมู่ 7 ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ อดีตผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดบึงกาฬ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 5,750 เม็ด
โดยก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ชุด ปส. สภ.เมืองขอนแก่น ได้จับกุม นายอัฐชะริยะพล หรือ อ๊อฟ ศรีไพรวัลย์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 310 หมู่ 4 ตำบลโคกฟันโปง ต.บ้านเป็ดอำเภอเมืองขอนแก่น จำนวน 1,100 เม็ด ซึ่งอ้างว่ามีการสั่งซื้อยาจากคนอื่นและเป็นคนจากประเทศลาว จากนั้นได้มีการขยายผลให้มีการล่อซื้อ โดยมีการนัดส่งยากันที่บริเวณริมถนนมิตรภาพหน้าบริษัทไทยประกันชีวิต ในช่วงดึกของวันที่ 24 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังซุ่มจนเกือบถึงเวลานัดได้มีรถหรูซีอาร์วีสีขาว ทะเบียน กค 6138 พังงา มาจอดจึงได้แสดงตัวและขอตรวจค้น
โดยในรถมีนางสาวพลอยเพ็ญ นั่งอยู่ฝั่งผู้โดยสารและมีนายฉลอง หรือ กบ ยอดขำ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/153 หมู่ 1 ตำบลคลอง 4 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เป็นผู้ขับรถ และพบยาบ้าจำนวน 5,750 เม็ดบรรจุถุงพลาสติกสีน้ำเงิน แบบซองจำนวน 29 ถุง ซุกอยู่ในกล่องห่อด้วยกระดาษของขวัญซึ่งวางปะปนกับสิ่งของอื่นที่เบาะผู้โดยสารตอนท้ายของรถ
แม้นางสาวพลอยเพ็ญ อ้างว่ารับจ้างส่งยาบ้าให้กับคนอื่นซึ่งเป็นชาวลาว แต่เนื่องจากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าเป็นบุคคลที่มีบุคลิกดี แต่งตัวดี มีฐานะทางสังคม ค่อนข้างดี เคยสมัคร สส. เขต 1 บึงกาฬ ปี 2554 และกำลังศึกษาระดับปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ขณะเดียวกันมักจะแอบอ้างนำหน้าชื่อว่าเป็น ดอกเตอร์ โดยก่อนหน้านี้ทางมหาวิทยาลัยเคยแจ้งเตือนเนื่องจากยังเรียนไม่จบจึงยังไม่ได้วุฒิปริญญาเอก เนื่องจากไม่มีกฎหมายเอาผิดแต่เป็นเรื่องของจริยธรรม แต่นางสาวพลอยเพ็ญก็ไม่สนใจยังคงใช้ ดร.นำหน้าชื่อออกสื่อโดยเฉพาะทางสังคมโชเชียล
ประกอบกับแหล่งที่มารายได้ซึ่งแม้ว่าจะมีกิจการรีสอร์ท ที่จังหวัดศรีสะเกษ แต่อยู่อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ ซึ่งไม่น่าจะเป็นแหล่งทำเงิน และน่าจะมีเครือข่ายกระจายไปอีกหลายพื้นที่ ในวันพรุ่งนี้(28 ธ.ค.) ผบช.ภาค 4 จะได้เรียกประชุมชุดสืบสวนภาค 4 เพื่อดำเนินการ สืบสวนสอบสวนขยายผลถึงเครือข่ายและการยึดทรัพย์ในการกระทำผิดครั้งนี้ต่อไป”
ข่าว Nation TV


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top