0

รวบตัววัยรุ่นอเมริกันหนีทัณฑ์บนคดีเมาขับรถชนคนตาย เจ้าตัวอ้างป่วยเป็น “โรคลูกคนรวย”
วัยรุ่นชายผู้หนึ่งจากรัฐเท็กซัส ซึ่งหลบหนีทัณฑ์บนหลังก่อคดีเมาแล้วขับจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ถูกตำรวจในเม็กซิโกจับกุมตัวได้แล้ว โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวอ้างต่อศาลว่าป่วยเป็น “โรคลูกคนรวย”
นายอีธาน เคาช์ วัย 18 ปี ถูกตำรวจในเมืองตากอากาศเปอร์โต วัลลาร์ตา ทางชายฝั่งตะวันตกของเม็กซิโกจับกุมตัว พร้อมกับนางทอนยา เคาช์ มารดา หลังจากนายเคาช์ ถูกออกหมายจับเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ เพราะไม่เข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่คุมประพฤติตามที่ศาลสั่ง
นายอำเภอเขตทาร์แรนต์ ระบุว่า นายเคาช์ และมารดาน่าจะหลบหนีไปเม็กซิโกเมื่อปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา หลังมีการเผยแพร่ภาพวิดีโอขณะที่นายเคาช์ไปร่วมงานปาร์ตี้ที่คนในงานดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นการละเมิดคำสั่งศาลในคดีเมาแล้วขับของเขาก่อนหน้านี้ ซึ่งอาจทำให้เขาถูกยกเลิกทัณฑ์บน และต้องรับโทษจำคุกสูงสุด 10 ปีแทน
คดีเมาแล้วขับของนายเคาซ์เกิดขึ้นเมื่อเดือน มิ.ย.ปี พ.ศ.2556 โดยเขาขับรถขณะมึนเมาด้วยความเร็วสูง จนชนเข้ากับรถยนต์ที่จอดอยู่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บอีกหลายคน รวมถึงผู้โดยสารที่นั่งมากับรถของนายเคาช์ด้วย ซึ่งเจ้าตัวได้รับสารภาพในความผิด 4 กระทง คือ ขับรถขณะเมาสุรา และทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตโดยไม่เจตนา รวมทั้งข้อหาขับรถขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส อีก 2 กระทง
แต่เนื่องจากขณะเกิดเหตุ นายเคาช์ มีอายุ 16 ปี เขาจึงไม่ถูกพิจารณาคดีในฐานะผู้ใหญ่ โดยศาลเยาวชนตัดสินทำทัณฑ์บนเขาเป็นเวลา 10 ปี และให้เข้ารับการบำบัดที่ศูนย์ฟื้นฟู
นายเคาช์ เป็นที่รู้จักของสังคม เนื่องจากในระหว่างการพิจารณาคดี ทนายความของเขายกข้ออ้างว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากการที่บิดามารดาผู้ร่ำรวยของนายเคาช์ ไม่อบรมสั่งสอนลูกเรื่องความรับผิดชอบ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเรียกกรณีดังกล่าวว่าเป็นโรคที่เกิดจากความมั่งมี หรือ “โรคลูกคนรวย” (affluenza) อย่างไรก็ตาม อาการดังกล่าวไม่ได้รับการยอมรับจากสมาคมจิตเวชศาสตร์แห่งอเมริกา และมักถูกใช้เป็นคำเรียกในเชิงล้อเลียนมากกว่า


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top