0

Wudhichai Maitreesophone
วลาดิเมียร์ ปูติน เขายิ่งใหญ่ แข็งแกร่งเพียงใดทุกคนเห็น แต่เขาร้องให้เป็น
ผมสนใจเขา รักเขาตั้งแต่เขาขึ้นเป็นประธานาธิบดีสมัยแรก เมื่อเป็นประธานาธิบดีติดต่อกันจนครบตามที่กฎหมายกำหนด เขาก็ลงไปเป็นนายกรัฐมนตรี 1 สมัย แล้วก็ลงเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีรอบใหม่มาจนถึงวันนี้ ที่รักเขา ก็เพราะเขาเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่ให้ความหวังใครเพื่อผลทางการเมือง ให้ได้ให้ ให้ไม่ได้ก็บอกตามตรงไปเลย
ภาพนี้เขาร้องให้ที่สมาคมชาวยิวที่เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เมื่อคุยกันถึงความหลังเมื่อครั้งเขายังเป็นเด็ก ครอบครัวเขายากจนมากๆ อยู่อพาร์ทเมนท์เดียวกับคนยิว สามี ภรรยาคู่หนึ่งดูแลเขา สามีเป็นโปรเฟสเซอร์ ส่วนภรรยาเป็นครู สอนการบ้าน สอนภาษาเยอรมันให้เขา จนเขามีวันนี้ และเมื่อชาวยิวในภาคตะวันออกของยูเครนถูกกลุ่มหัวรุนแรงชาวยูเครน ลูกน้องของ โปโรเซ็งโก้ เข่นฆ่า เขาจึงกางปีกปกป้อง Odessa, Lugansk, Donetsk และ Crimea ทางใต้ จนนำมาซึ่งรัสเซียถูกสหรัฐ และชาติยุโรปแซงชั่น
ด้วยเหตุนี้นี่เอง ทำให้เบ็ญจามิน เนทันยาฮู ถึงสามารถคุยได้ทุกเรื่อง จะเอาเครื่องบินเข้าไปจัดการฮิสบอเลาะห์ในเขตแดนซีเรีย โดยใช้ AWACS ของรัสเซียนำร่อง ก็สามารถทำได้ เพราะฉะนั้นความบาดหมางระหว่างอิสราเอล กับอิหร่าน เขาน่าจะเคลียร์ได้ครับ หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น ถ้าอิหร่าน และอิสราเอล รู้จักลดหย่อนผ่อนโทษให้กันและกันบ้าง....,

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top