0

“เกม ออฟ โธรนส์” ขึ้นแท่นซีรีย์ถูกดาวน์โหลดแบบผิดกฎหมายสูงสุดเป็นปีที่สี่

เว็บไซต์ Torrentfreak รายงานว่า ซีรีย์ดัง “เกม ออฟ โธรนส์” ของช่องเอชบีโอ ครองตำแหน่งซีรีย์ที่ถูกดาวน์โหลดแบบผิดกฎหมายมากครั้งที่สุดติดต่อกันเป็นปีที่สี่ โดยเฉพาะตอนสุดท้ายในซีซั่นที่ 5 ถูกดาวน์โหลดอย่างผิดกฎหมายถึง 14.4 ล้านครั้ง และจำนวนครั้งการดาวน์โหลดอย่างผิดกฎหมาย มีมากกว่าจำนวนผู้ชมรายการอย่างถูกกฎหมายเป็นประจำในสหรัฐฯเกือบสองเท่า ซึ่งตามปกติคนกลุ่มนี้มีอยู่ราว 8 ล้านคน

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ไฟล์ 4 ตอนแรกของ เกม ออฟ โธรนส์ ซีซั่นที่ 5 ถูกปล่อยออกมาทางอินเตอร์เน็ตก่อนกำหนดฉายจริงในเดือนเมษายน เนื่องจากมีผู้ลักลอบอัพโหลดซีรีย์ชุดที่ส่งไปให้นักวิจารณ์รับชมก่อนขึ้นทางอินเตอร์เน็ต ทำให้ เกม ออฟ โธรนส์ ทุบสถิติมีผู้แชร์ไฟล์กว่า 258,000 คนในเวลาเดียวกัน

เกม ออฟ โธรนส์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ 24 รางวัล เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และเมื่อต้นเดือนธันวาคม ซีรีย์ดังกล่าวได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลลูกโลกทองคำ สาขาภาพยนตร์ชุดยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์ดรามา อีกด้วย

ส่วนซีรีย์ที่มียอดดาวน์โหลดอย่างผิดกฎหมายสูงเป็นอันดับรองลงมาอีกสองเรื่องคือ เดอะ วอล์กกิง เดด และ เดอะ บิ๊กแบง เธียรี่ ซึ่งมียอดการดาวน์โหลดอยู่ที่ 6.6 ล้านครั้ง และ 4.4 ล้านครั้งตามลำดับ


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top