0
ภาพประกอบ (แฟ้มภาพ) นายปูติน ในระหว่างงานแสดงคอนเสิร์ตของเด็ก ๆ ที่ทำเนียบเครมลิน เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่รัสเซียได้รับแจกหนังสือคำคมของปูตินเป็นของขวัญปีใหม่
หนังสือพิมพ์อาร์บีเค รายงานว่าเจ้าหน้าที่ทั่วรัสเซียได้รับแจกหนังสือความยาว 400 หน้าที่รวบรวมคำคม และข้อความที่มีเนื้อหาทำนายเหตุการณ์ในอนาคตของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน เป็นของขวัญเนื่องในวันปีใหม่
หนังสือเล่มนี้มีชื่อว่า Words That Change The World โดยนายเวียเชสลาฟ โวโลดิน หนึ่งในคณะที่ปรึกษาระดับสูงของประธานาธิบดีปูติน เป็นผู้ส่งหนังสือเล่มนี้ให้กับบรรดาสมาชิกรัฐสภา ผู้ว่าการระดับภูมิภาค และผู้แทนฝ่ายประชาสังคม ราว 1,000 คน
นายโวโลดิน ระบุในจดหมายที่แนบไปกับหนังสือว่า หนังสือเล่มนี้เปรียบเสมือนคู่มือเกี่ยวกับ “ค่านิยมและหลักปฏิบัติ” ของรัฐบาลรัสเซีย นอกจากนี้ เขายังแนะนำหนังสือเล่มนี้ในการประชุมเจ้าหน้าที่เมื่อไม่นานมานี้ว่า เป็นหนังสือที่นักการเมืองทุกคนต้องอ่าน
รายงานข่าวระบุว่า หนังสือเล่มนี้รวบรวมการกล่าวสุนทรพจน์ 19 ครั้งของประธานาธิบดีปูติน และเน้นถ้อยคำสำคัญด้วยตัวอักษรหนาทึบ ซึ่งในบทนำของหนังสือระบุว่า เป็นถ้อยคำที่ “ทำนาย” เหตุการณ์สำคัญของโลกไว้ล่วงหน้า โดยข้อความที่ปรากฏในหนังสือมี อาทิ การกล่าวสุนทรพจน์ที่นครมิวนิก เมื่อปี พ.ศ. 2550 ซึ่งนายปูติน กล่าวหาสหรัฐฯ ว่าเป็นผู้จุดชนวนความหายนะด้วยการพยายามเข้าไปจัดระเบียบของโลก และการกล่าวสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมรัฐสภาเมื่อปีก่อน ที่เขากล่าวปกป้องกรณีที่รัสเซียผนวกไครเมียเข้าเป็นส่วนหนึ่งของตนอย่างดุเดือด
หนังสือเล่มนี้จัดทำขึ้นโดยเน็ตเวิร์ค ซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายเยาวชนที่สนับสนุนรัฐบาลรัสเซีย ผู้จัดทำระบุว่า สิ่งที่นายปูตินเคยพูดเอาไว้บางอย่างได้กลายเป็นความจริง ดังนั้นถ้อยคำของเขาจึงอาจเรียกได้ว่าเป็น “คำพยากรณ์”
อย่างไรก็ตาม ทำเนียบประธานาธิบดีดูเหมือนจะพยายามไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับกิจกรรมในครั้งนี้อย่างเปิดเผย โดยโฆษกทำเนียบประธานาธิบดีปูติน บอกว่าไม่เคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ ดังนั้นจึงไม่สามารถแสดงความคิดเห็นใด ๆ ได้



แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top