0

คาดยอดขายสินค้าวัน "บ็อกซิ่ง เดย์" ปีนี้ จะพุ่งแซงหน้าปีก่อน
บรรดาผู้เชี่ยวชาญของอังกฤษคาดว่า ยอดการจับจ่ายสินค้าในวันบ็อกซิ่ง เดย์ หรือวันเปิดกล่องของขวัญหลังวันคริสต์มาส (26 ธ.ค.) ปีนี้จะพุ่งแตะ 3,740 ล้านปอนด์ เพราะผู้คนมีเวลาในการจับจ่ายมากขึ้นในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลคริสต์มาส เนื่องจากวันบ็อกซิ่ง เดย์ ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ ทำให้วันจันทร์ (28 ธ.ค.) เป็นวันหยุดชดเชยวันบ็อกซิ่ง เดย์ด้วย
ในวันนี้ ร้านค้าหลายแห่งในอังกฤษมีแผนเปิดร้านให้ลูกค้าเข้าไปจับจ่ายของถูกลดราคากันตั้งแต่เวลา 06.00 น.ตามเวลาในอังกฤษ โดยห้างที่จัดมหกรรมลดกระหน่ำในช่วงนี้มี อาทิ แฮร์รอดส์, เซลฟริดเจส, ลิเบอร์ตี้, เฮาส์ออฟเฟรเซอร์, เน็กซ์ และมาร์คแอนด์สเปนเซอร์
เว็บไซต์ VoucherCodes และศูนย์วิจัยด้านการค้าปลีก ประเมินว่า ในปีนี้ลูกค้า 22 ล้านรายจะจับจ่ายมากกว่าปีก่อน 6% ส่วนข้อมูลจากบริษัท Experian และสมาคมธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ IMRG คาดว่า ผู้ซื้อสินค้าออนไลน์จะจับจ่ายในวันบ็อกซิ่ง เดย์ ปีนี้คิดเป็นมูลค่า 856 ล้านปอนด์ เพิ่มขึ้น 22% จากยอดขายในปีก่อนที่ 699 ล้านปอนด์
สตีฟ ริชาร์ดสัน ผู้อำนวยการ FootFall ที่ให้บริการวิเคราะห์ธุรกิจค้าปลีก บอกว่า การที่วันบ็อกซิ่ง เดย์ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ ทำให้คนส่วนใหญ่มีช่วงวันหยุดเทศกาลคริสต์มาสยาวไปจนถึงวันจันทร์ซึ่งเป็นวันหยุดชดเชย จึงทำให้ผู้คนมีเวลาจับจ่ายมากขึ้น และคาดว่าจะกระตุ้นการจับจ่ายในวันบ็อกซิ่ง เดย์ ให้เพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบกับปีก่อน
นอกจากนี้ การที่วันบ็อกซิ่ง เดย์ ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ ยังทำให้ร้านค้าหลายแห่งในย่านใจกลางกรุงลอนดอน เลือกเปิดให้บริการในวันบ็อกซิ่ง เดย์ ด้วยเป็นครั้งแรก เช่น ห้างเฟนวิค บนถนนบอนด์สตรีท ที่เปิดทำการในวันบ็อกซิ่ง เดย์ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 124 ปีของห้าง


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top