0

สมาคมผู้สื่อข่าวแห่งสหภาพเมียนมา เรียกร้องสมาคมสื่อไทยร่วมติดตามคดีเกาะเต่า เพื่อความโปร่งใสและยุติธรรม
สมาคมผู้สื่อข่าวแห่งสหภาพเมียนมาออกแถลงการณ์เรียกร้องถึงสมาคมนักข่าว นักหนังสือพิมพ์ แห่งประเทศไทย ร่วมทำหน้าที่ในการค้นหาความจริง ภายใต้กระบวนการดำเนินคดีกับสองจำเลยชาวเมียนมา
“เพราะหน้าที่ของสื่อคือการค้นหาความจริงและความยุติธรรม” แถลงการณ์ระบุ
สมาคมผู้สื่อข่าวแห่งสหภาพเมียนมาระบุว่า ที่ผ่านมาสมาคมสื่อทั้งของไทยและเมียนมาได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด และสมาคมผู้สื่อข่าวของไทยได้ให้ความช่วยเหลืออย่างอบอุ่นในช่วงเวลาที่เลวร้ายของเมียนมา เช่นในช่วงเผชิญอุทกภัยครั้งใหญ่ที่ผ่านมา และสมาคมสื่อของเมียนมาหวังว่า ครั้งนี้จะได้รับความร่วมมืออย่างใกล้ชิดจากสื่อมวลชนของไทย ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถคลี่คลายความจริงเบื้องหลังคดีนี้ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีทั้งระหว่างองค์กรสื่อและประชาชนของทั้งสองประเทศต่อไป
สำหรับบรรยากาศการประท้วงซึ่งต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 3 แล้วนั้น เช้าวันนี้ที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย และที่ด่านเจดีย์สามองค์ ติดกับอ. สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี มีประชาชนชาวเมียนมาหลั่งไหลมารวมตัวประท้วง และเรียกร้องให้อภัยโทษจำเลยชาวเมียนมา 2 รายที่เพิ่งถูกศาลจังหวัดเกาะสมุยตัดสินประหารชีวิตในข้อหาฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ในส่วนของเมืองใหญ่อย่างนครย่างกุ้งนั้น มีการประท้วงที่หน้าสถานทูตไทยต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยสำนักข่าวอิระวดีรายงานว่า วันนี้มีผู้ชุมนุมที่หน้าสถานทูตราว 300 คน


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top