0

ครอบครัว เดวิด มิลเลอร์ ชี้ คำตัดสินคดีฆาตกรรมเกาะเต่ายุติธรรมแล้ว
ครอบครัวของนายเดวิด มิลเลอร์ นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษหนึ่งในสองรายซึ่งถูกฆาตกรรมที่เกาะเต่า ออกแถลงการณ์ระบุว่า คำตัดสินของศาลจังหวัดเกาะสมุยที่ให้ประหารชีวิต นาย ซอ ลิน และนาย ไว เพียว จำเลยในคดีฆาตกรรมนายเดวิด มิลเลอร์ และน.ส.ฮันนาห์ วิทเธอร์ริดจ์ ถือว่าเป็นคำตัดสินที่ถูกต้องและยุติธรรมกับผู้ตายทั้งสองแล้ว
นายไมเคิล มิลเลอร์ พี่ชายของผู้ตาย อ่านแถลงการณ์ในนามของครอบครัวมิลเลอร์ที่หน้าศาลจังหวัดเกาะสมุยว่า ศาลได้ตัดสินอย่างยุติธรรม และตำรวจไทยได้สอบสวนเรื่องนี้อย่างรอบคอบและละเอียดถี่ถ้วน โดยมีหลักฐานท่วมท้นที่ใช้เอาผิดกับจำเลย
ครอบครัวมิลเลอร์ยังหวังว่า กลุ่มผู้รณรงค์ช่วยเหลือจำเลยโดยเชื่อมั่นว่าจำเลยเป็นผู้บริสุทธิ์ จะเคารพคำตัดสินของศาล โดยนายไมเคิล มิลเลอร์ระบุว่า “ เมื่อได้เห็นภาพจำเลยที่ดูเหมือนเป็นผู้บริสุทธิ์ถูกรายล้อมไปด้วยตำรวจที่ดูน่าเกรงขาม อาจทำให้คนทั่วไปสรุปเอาได้ว่าพวกเขาเป็นแพะรับบาป” ครอบครัวมิลเลอร์ยังระบุด้วยว่า การที่เดวิด “ถูกจอบฟันจากข้างหลัง ลากลงไปในทะเล และถูกทิ้งให้นอนรอความตาย จะเป็นสิ่งที่ครอบครัวไม่อาจลืมเลือน”
ด้านครอบครัวของน.ส. ฮันนาห์ วิทเธอริดจ์ ซึ่งไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาระบุว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาครอบครัววิทเธอริดจ์ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างเหลือเชื่อ โดยการติดตามกระบวนการพิจารณาคดีในไทยเป็นความยากลำบากอย่างยิ่ง ครอบครัวต้องอดทนกับทั้งความเจ็บปวดและกับการได้รับข่าวสารที่สับสน ขณะนี้จึงขอเวลาไตร่ตรองผลการพิพากษาในครั้งนี้อย่างรอบคอบ และใคร่ครวญดูว่าทางครอบครัวจะมีแถลงการณ์ที่เหมาะสมอย่างไรต่อไป


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top