0

ผู้ลี้ภัยชาวเซเนกัลถูกล็อตเตอรีในสเปนมูลค่า 400,000 ยูโร
ผู้ลี้ภัยชาวเซเนกัลที่เดินทางไปยุโรปทางเรือถูกรางวัล 400,000 ยูโร หรือเกือบ 16 ล้านบาท จากล็อตเตอรีเทศกาลคริสต์มาสประจำปีของสเปน
นกากะเน คือชื่อผู้โชคดีรายนี้ เขาเดินทางจากโมร็อคโคมาสเปนในปี 2550 เป็นหนึ่งในผู้ร่วมถือสลากที่ได้รางวัลที่หนึ่งมูลค่า 640 ล้านยูโร (ประมาณ 24,960 ล้านบาท) จากล็อตเตอรี่ “เอล กอร์โด” หรือแปลเป็นไทยว่า “เจ้าอ้วน” แต่เขาต้องแบ่งรางวัลนั้นร่วมกับผู้ถือสลากรายอื่นๆ ด้วย
นกากะเน วัย 35 ปี เผยกับหนังสือพิมพ์สเปนว่าปกติแล้วเขาและภรรยามีเงินไม่ถึงวันละ 5 ยูโรด้วยซ้ำ ทั้งสองได้รับการช่วยชีวิตในระหว่างการเดินทางโดยเรือเมื่อปี 2550 และถูกพาไปอยู่ที่เกาะเทเนริฟ ปัจจุบันพวกเขาอาศัยอยู่ในเมืองโรคตาส เดอ มาร์ ทางชายฝั่งตอนใต้ของสเปน
“มีคนอยู่ 65 คนบนเรือลำนั้น” นกากะเนซึ่งเพิ่งจะต้องออกจากงานเก็บผักในเรือนกระจกใกล้เมืองอัลมีเรีย กล่าวและว่า “ผมอยากจะขอบคุณชาวสเปนและรัฐบาลสเปนที่ช่วยชีวิตผมตอนที่ผมอยู่ในทะเล”
อิมาเนส นาเมเน ชาวโมร็อคโกวัย 18 ปี ผู้อพยพอีกคนในเมืองนั้นก็มีส่วนแบ่งในรางวัลนั้นด้วยเช่นกัน เธอย้ายมาสเปนเมื่ออายุเพียงสี่ขวบ “เราจะทำอะไรได้เยอะแยะเลย ทุกอย่างที่เราต้องการ” เธอพูดกับผู้สื่อข่าว “เราลำบากมากๆ มาก่อน”
เมืองโรคตาส เดอ มาร์ มีอัตราการว่างงานสูงกว่าร้อยละ 30 ซึ่งสูงว่าอัตราเฉลี่ยของประเทศที่ร้อยละ 21 เมืองนี้มีการท่องเที่ยวและการเกษตรเป็นอุตสาหกรรมหลัก
เอล กอร์โดเป็นล็อตเตอรีที่ไม่มีรางวัลแจ็คพ็อตรางวัลเดียว แต่รางวัลจะถูกแบ่งให้กับผู้ชนะจำนวนหลายพันคน หมายเลขที่ชนะในครั้งนี้คือ 79140 ปรากฎอยู่ในสลาก 1,600 ใบที่ขายอยู่ในเมืองโรคตาส เดอ มาร์ รางวัลที่สองตกเป็นของกลุ่มผู้ถือสลากในเมืองเซวิลล์และเกรนาดา
เอล กอร์โดเป็นล็อตเตอรีคริสต์มาสที่ใหญ่ที่สุดของโลกที่คนสเปนทั้งประเทศเฝ้าชมการถ่ายทอดสดการออกรางวัล


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top