0
ภาพประกอบ (แฟ้มภาพ) ซาช่า บารอน โคเฮนกับ ไอส์ลา ฟิชเชอร์
ซาช่า บารอน โคเฮน นักแสดงตลกบริจาคเงินกว่า 36,000,000 บาท ให้การกุศลเพื่อช่วยเหลือซีเรีย 

ซาช่า บารอน โคเฮนกับไอส์ลา ฟิชเชอร์ ภรรยาได้ร่วมกันบริจาคเงินให้แก่องค์การการกุศล 2 แห่ง โดยบริจาคให้แก่มูลนิธิเซฟเดอะชิลเดรนเป็นเงินราว 18,000,000 บาท เพื่อช่วยเหลือการให้วัคซีนป้องกันโรคหัดในบริเวณซีเรียตอนเหนือ และได้บริจาคเงินอีก 18,000,000 บาทให้แก่คณะกรรมการช่วยเหลือนานาชาติ (ไออาร์ซี) ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนด้านการศึกษา สาธารณสุข ที่อยู่อาศัย และสุขอนามัยแก่ผู้อพยพในประเทศซีเรียและประเทศใกล้เคียง

นายเดวิด มิลิแบนด์ ประธานไออาร์ซีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ เผยว่า เงินบริจาคของบุคคลทั้งสองเป็นความหวังของมนุษยชาติ และยังเป็นแรงผลักดันให้ผู้อ่อนแอได้สู้ต่อไป และนายจัสติน ฟอร์ซิธ ประธานมูลนิธิเซฟเดอะชิลเดรน ชี้ด้วยว่า การสาธารณสุขในซีเรียอยู่ในขั้นวิกฤต และโรคหัดก็กลับมาระบาดอีกครั้ง การบริจาคครั้งนี้ช่วยทำให้เล็งเห็นถึงโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในซีเรีย ประชาชนในซีเรียต้องเผชิญอันตรายหลายอย่าง ทั้งระเบิด ลูกกระสุน และการทรมาน การบริจาคของทั้งคู่สามารถช่วยชีวิตเด็กได้หลายพันคน

ทั้งนี้มีผู้เสียชีวิตกว่า 250,000 รายแล้ว ตั้งแต่เกิดการลุกฮือขึ้นต่อต้านประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัดซาดเมื่อเดือนมี.ค. 2554 และประชาชนกว่า 11 ล้านคนต้องอพยพออกจากถิ่นเกิด
#Migrantcrisis #Syriawar #SachaCohen



แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top