0
(ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ)

โฆษกรัฐบาลยืนยันไม่ยกเลิกโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค
พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงกรณีที่อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคน รวมถึงนายภูมิธรรม เวชยชัย ได้ทวีตข้อความกล่าวอ้างว่ารัฐบาลจะยกเลิกโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า หรือ โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคนั้น พล.ต. สรรเสริญระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยมีแนวคิดจะยกเลิกโครงการดังกล่าว
พล.ต. สรรเสริญย้ำว่า การยกเลิกโครงการ 30 บาท ไม่เคยอยู่ในความคิดของรัฐบาลชุดนี้ สิ่งที่รัฐบาลพยายามดำเนินการ คือปรับปรุงโครงการให้สามารถดูแลประชาชนผู้มีรายได้น้อยให้ได้รับการดูแลมากที่สุด ดีที่สุด และทั่วถึงที่สุด ขณะเดียวกันก็แก้ไขช่องโหว่ความทับซ้อนของการจัดการและการใช้งบประมาณ เพื่อไม่ให้เป็นภาระต่อการบริหารงบประมาณแผ่นดินในอนาคต
“ ในอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคนมีพฤติกรรมชี้นำ ชักจูง ให้ผู้หลงผิดเผาบ้านเผาเมือง เป็นภาพสลดที่คนไทยทุกคนยังติดตาไม่รู้ลืม มาวันนี้พฤติกรรมโอหังฝ่าฝืนกฎหมายเช่นนั้นกระทำไม่ได้แล้ว เพราะ คสช. และรัฐบาลเข้ามาดูแลความสงบปลอดภัยในประเทศ แต่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยก็ยังใช้วิธีเผาความรัก เผาความสามัคคีของคนในชาติ ด้วยการโกหก สร้างข้อมูลเท็จอย่างไม่ละอายใจ ทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความวิตกกังวลและสังคมสับสนวุ่นวาย ทุกคนที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ ควรพิจารณาตนเองได้แล้วว่าเหลือความเป็นคนไทยในตัวมากน้อยเพียงใด ถ้าคิดทำกรรมดีให้ประเทศชาติไม่ได้ อย่างน้อยก็เลิกทำกรรมชั่ว เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ชีวิตตัวท่านเอง” พล.ต.สรรเสริญ กล่าว



แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top