0

โดนัลด์ ทรัมพ์ ประกาศทุ่มเงินหาเสียงสัปดาห์ละ 2 ล้านดอลลาร์
นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นว่า เขามีแผนจะใช้เงินส่วนตัวในการหาเสียงเลือกตั้งอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการระดมออกโฆษณาประชาสัมพันธ์ ช่วงก่อนการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งขั้นต้นในระดับมลรัฐ ซึ่งจะมีขึ้นในเดือน ก.พ. ที่จะถึงนี้
นายทรัมพ์ยังบอกว่า จะทุ่มงบโฆษณาในรัฐไอโอวา นิว แฮมพ์เชียร์ และเซาธ์ แคโรไลนา โดยใช้เงินส่วนตัวให้มากที่สุด เพื่อที่จะได้ไม่ต้องตกอยู่ใต้อิทธิพลของบรรดาล็อบบี้ยิสต์และกลุ่มธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลต่าง ๆ นอกจากนี้ เขายังบอกว่าที่ผ่านมายังใช้เงินในการหาเสียงไปน้อยมาก แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังเป็นผู้สมัครที่กำลังได้รับคะแนนนิยมเป็นอันดับต้น
ก่อนหน้านี้ การรณรงค์หาเสียงของนายทรัมพ์ เต็มไปด้วยเรื่องอื้อฉาวที่เป็นข้อถกเถียงกันมากมาย จากการที่เขาเสนอไม่ให้มุสลิมเดินทางเข้าสหรัฐฯ รวมทั้งใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมพาดพิงถึงนางฮิลลารี คลินตัน แต่อย่างไรก็ตาม เขากลับมีคะแนนนิยมนำหน้าผู้สมัครคนอื่นในขณะนี้
ด้านนายจอร์จ พาตาคี อดีตผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ค ซึ่งเป็นอีกผู้หนึ่งที่สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกัน ได้ถอนตัวออกจากการลงสมัครแล้ว หลังพบว่าไม่ได้รับคะแนนนิยมเพียงพอในการสำรวจที่ผ่านมา


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top