0
ภาพ: คลังภาพ เหตุการณ์จับกุมนักกิจกรรมที่สถานีรถไฟ บ้านโป่งเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.

ตำรวจอนุญาต 10 นักกิจกรรมตรวจสอบอุทยานราชภักดิ์ เลื่อนรายงานตัว มี 1 รายรับทราบและปฏิเสธข้อกล่าวหาวันนี้
พ.ต.ท. ทรงกลด พัฒนวราภรณ์ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สถานีตำรวจรถไฟธนบุรี แจ้งว่าตามที่ทนายความของผู้ต้องหา 11 รายที่ถูกออกหมายเรื่องเนื่องจากนั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ทีผ่านมา ได้มายื่นจดหมายขอเลื่อนรายงานตัวตามกำหนดวันนี้นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อนุญาตให้เลื่อนการรายงานตัวออกไป เป็นวันที่ 8 ม.ค. 2559
นักกิจกรรม ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นนักศึกษาที่ถูกเรียกไปรายงานตัว ประกอบด้วย สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ อานนท์ นำภา ชลธิชา แจ้งเร็ว ชนกนันท์ รวมทรัพย์ ธเนตร อนันตวงษ์ กิตติธัช สุมาลย์นพ วิศรุต อนุกุลการย์ อภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์ กรกช แสงเย็นพันธ์ กรกนก คำตา และวิจิตร์ หันหาบุญ ทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาจากการทำกิจกรรมขึ้นรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยข้อกล่าวหาระบุว่าเป็นการมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆ ที่มีจำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ 3/2558 ข้อ 13
ทั้งหมดถูกเรียกให้ไปรายงานตัวครั้งแรกในวันที่ 22 ที่ผ่านมา และได้ส่งจดหมายขอเลื่อนรายงานตัว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิเสธ และออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้มารายงานตัวในวันนี้ ด้าน น.ส. เยาวลักษณ์ อนุพันธ์ ทนายความของนายกิตติธัช สุมาลย์นพ ระบุว่าวันนี้นายกิตติธัชได้เดินทางไปรายงานตัวและรับทราบข้อกล่าวหา โดยได้ปฏิเสธข้อหาและจะทำคำให้การเป็นหนังสือมายื่นให้พนักงานสอบสวนในวันที่ 15 ม.ค. 2559



แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top