0

โดนัลด์ ทรัมป์ถูกโจมตี หลังล้อเลียนผู้สื่อข่าวพิการ
นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถูกโจมตีอย่างหนัก หลังจากแสดงท่าทางล้อเลียนความพิการของผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์
นายทรัมป์แสดงท่าทางล้อเลียนนายเซิร์จ โควาเลสกี ผู้สื่อข่าวที่เป็นโรคข้อยึดติดแต่กำเนิด ในระหว่างการหาเสียงที่รัฐเซาท์แคโรไลนา เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา (24 พ.ย.) โดยเรียกนายโควาเลสกีว่า “ชายผู้น่าสงสาร” พร้อมโบกแขนไปมาด้วยท่าทีเก้ ๆ กัง ๆ ล้อเลียนท่าทางของผู้สื่อข่าวผู้มีความพิการที่แขนและมือขวา
กรณีนี้เกิดขึ้นหลังจากนายทรัมป์ระบุว่า ชาวมุสลิมในเมืองเจอร์ซีย์ซิตีหลายพันคนออกมาฉลองเหตุวินาศกรรม 9/11 โดยอ้างอิงถึงบทความของนายโควาเลสกี ที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ เมื่อปี 2544 แต่นายโควาเลสกีแย้งว่าตนไม่เคยระบุว่ามีชาวมุสลิมหลายพัน หรือหลายร้อยคนออกมาฉลอง ด้านนายกเทศมนตรีเมืองเจอร์ซีย์ซิตีระบุว่า ข้ออ้างของนายทรัมป์ไม่เป็นความจริง
โฆษกหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ ระบุว่าการกระทำของนายทรัมป์เป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ ด้านนายโควาเลสกีเผยกับหนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ว่า เคยตามรายงานข่าวนายทรัมป์ ช่วงปี 2530-2536 และมั่นใจว่ามหาเศรษฐีชื่อดังจำสภาพความพิการทางกายของตนได้ อย่างไรก็ตาม ตนไม่รู้สึกแปลกใจที่นายทรัมป์แสดงพฤติกรรมที่ต้อยต่ำเช่นนี้
ด้านทีมหาเสียงของนายทรัมป์ยังไม่ออกมาแสดงความเห็นต่อกรณีที่เกิดขึ้น แต่เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความโจมตีหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ผ่านทางทวิตเตอร์
ภาพประกอบ นายทรัมป์ขณะหาเสียงที่รัฐเซาท์แคโรไลนา

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top