0

โครงกระดูกไดโนเสาร์อัลโลซอรัสขนาดเกือบสมบูรณ์ ยังประมูลไม่ออก
โครงกระดูกที่อยู่ในสภาพเกือบสมบูรณ์ของไดโนเสาร์อัลโลซอรัส ซึ่งเป็นหนึ่งในไดโนเสาร์นักล่าขนาดใหญ่ที่สุดถูกนำออกประมูลในมณฑลเวสต์ซัสเซกซ์ ของอังกฤษ เมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) แต่ยังไม่มีผู้ประมูลตามราคาต่ำสุดที่ผู้ขายต้องการที่ราว 27 ล้านบาท อย่างไรก็ตามโฆษกของสำนักประมูล Summers Place Auctions บอกว่าทางสำนักประมูลยินดีจะขายโครงกระดูกให้กับผู้ที่เสนอราคาที่สมเหตุสมผล
สำนักประมูลเผยว่า นี่เป็นการประมูลโครงกระดูกความยาว 2.7 เมตร ของไดโนเสาร์อัลโลซอรัส ที่อยู่ในช่วงวัยรุ่นครั้งแรกในสหราชอาณาจักร โดยโครงกระดูกดังกล่าวถูกค้นพบโดยนักบรรพชีวินวิทยาชาวเยอรมันที่ชื่อไรมุนด์ อัลเบอร์สเดอร์เฟอร์ เมื่อปี 2552 ที่เหมืองแร่แห่งหนึ่งในรัฐไวโอมิง ของสหรัฐฯ โครงกระดูกมีอายุราว 150-155 ล้านปี มีกะโหลกที่ยังเชื่อมติดกับฟันที่มีลักษณะคล้ายกริช
ไดโนเสาร์อัลโลซอรัส มีชีวิตอยู่ในช่วงปลายยุคจูแรสซิก เป็นไดโนเสาร์กินเนื้อที่เดินด้วย 2 ขา เหมือนกับไทแรนโนซอรัส (ที-เร็กซ์) ญาติที่อาศัยอยู่ในยุคครีเตเชียส แต่ที-เร็กซ์มีขาหน้าสั้น ขณะที่อัลโลซอรัสมีขาหน้ายาวกว่า และเมื่อโตเต็มวัยจะมีความสูงถึง 12 เมตร
เออร์โรล ฟูลเลอร์ เจ้าหน้าที่สำนักประมูลบอกว่า โครงกระดูกไดโนเสาร์ที่มีสภาพเกือบสมบูรณ์ถือเป็นของหายากมาก และยิ่งเป็นโครงกระดูกของไดโนเสาร์วัยรุ่นด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้โครงกระดูกนี้หายากมากขึ้นอีก
เมื่อ 2 ปีก่อน สำนักประมูลแห่งนี้เคยขายโครงกระดูกไดโนเสาร์คอยาว ไดโพลโดคัส ลองกัส ให้พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติเดนมาร์กเป็นเงินราว 21,600,000 บาท ซึ่งโครงกระดูกดังกล่าวถูกค้นพบในรัฐไวโอมิง โดยบุตรชายของนายอัลเบอร์สเดอร์เฟอร์ และเมื่อปีก่อนสำนักประมูลก็เคยขายโครงกระดูกช้างแมมมอธ ที่มีความเกี่ยวข้องกับนายอัลเบอร์สเดอร์เฟอร์ ด้วยเช่นกัน

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top