0

นายกรัฐมนตรี เผยแนวทางนายกฯ คนนอก กรธ. ต้องการแก้ปมมาตรา 7 วอนอย่ากังวล ถามกลับเสียอะไรกับบ้านเมือง เชื่อพวกนักการเมืองอยากให้เป็นเหมือนเดิม
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx…
1.ปมมาตรา 7 เกี่ยวอะไรไม่ทราบ แต่ดีแล้วครับ พูดให้ชัดๆ ว่าไม่ต้องการให้ตีความแบบ "มาร์ค ม.7" ขอนายกฯ พระราชทานอีก
เจตนาแก้ปม ม.7 ชัดเจนตั้งแต่ กมธ.ยุคบวรศักดิ์ ให้ศาล รธน.คุม ม.7 (อย่าซี้ซั้วเรียกหานายกฯ พระราชทานกันอีก ต้องศาลตีความเท่านั้น) ซึ่งเป็นเรื่องชวนหัวจนท้องแข็ง พร้อมทุเรศทุรัง พูดกันมากี่ครั้ง ม.7 ไม่ใช่เรื่องพระราชอำนาจ ไม่ใช่เรื่องนายกฯ พระราชทาน ม็อบเสื้อเหลืองนกหวีดไม่ยอมฟัง นักกฎหมายฝ่ายเขาเองนั่นแหละ ดันทุรังตีความทั้งที่ไม่ใช่
พอจะร่าง รธน.ใหม่ ต้องการกันไม่ให้มีม็อบเรียกร้องนายกฯ พระราชทานอีก ก็ไม่กล้าตีความตรงตามหลักการว่า "ม.7 ไม่ใช่เรื่องพระราชอำนาจ" แต่พยายามเบี่ยงบ่ายไปทางอื่น เช่นบวรศักดิ์ให้ ศาล รธน.มาคุม มีชัยก็ไพล่ไปอ้างนายกฯคนนอกอิสราเอลโมเดล
ทำเละเทะกันเองแท้ๆ แล้วจะแก้ให้เละไปใหญ่
2.ถามกลับ นายกฯ คนนอกบ้าบอนี่ดีอะไรกับบ้านเมือง โดยเฉพาะวิธีเขียน รธน.แถไถ ให้พรรคการเมืองเสนอชื่อไว้ ถ้าได้รับเลือกตั้งเข้ามา แล้วไม่เอาคนในรายชื่อ จะถูกยุบพรรคหรือไง ถ้าไม่มีใครชนะ แล้วเอาตามรายชื่อไม่ได้ ทำไง เลือกตั้งใหม่? พูดไปเรื่อยว่านักการเมืองอยากให้เหมือนเดิม นักการเมืองผิดทุกเรื่องหรือไง เหมือนเดิมนั่นแหละดีแล้ว พรรคการเมืองลงเลือกตั้ง ประกาศว่าถ้าชนะจะเอาปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 1 เป็นนายกฯ แต่ถ้ามีปัญหายังไงๆ รัฐธรรมนูญก็บังคับว่าต้องเป็น ส.ส.ไม่ดีตรงไหน มีแต่ตาเฒ่ามีชัยนี่ละคิดหาวิธีสารพัดบ้าบอ

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top