0
(ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ)
แกนนำ นปช. เรียกร้องทหารปล่อยตัวณัฐวุฒิและจตุพรในทันที ด้านโฆษก คสช. ชี้ทั้งสองคนเคลื่อนไหวทางการเมือง ปลุกปั่นชี้นำสาธารณะ ระบุใช้คำว่า “ทุจริต” ไม่ถูกต้อง
นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. กล่าวกับสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นว่า การที่เจ้าหน้าที่ทหารเข้าควบคุมตัว นายณัฐวุติ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระหว่างเตรียมเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ เป็นการใช้อำนาจเผด็จการคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชนอย่างชัดเจน โดยไม่สนใจสายตาและความรู้สึกของคนไทยและนานาชาติ และยังแสดงถึงความต้องการขัดขวางการตรวจสอบการทุจริตโครงการอุทยานราชภักดิ์ ทั้งที่ คสช. ประกาศต่อสังคมไทยเรื่อยมาว่า จะเข้ามาแก้ปัญหาทุจริตของประเทศ
ทั้งนี้ นายก่อแก้ว เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ทหารปล่อยตัวคนทั้งสองในทันที โดยไม่มีเงื่อนไข และขอให้ คสช. และรัฐบาล เปิดเผยข้อมูลของการดำเนินโครงการอุทยานราชภักดิ์ในทุกประเด็นอย่างตรงไปตรงมา รวมทั้งแต่งตั้งบุคคลภายนอกเข้าร่วมเป็นกรรมการตรวจสอบโครงการนี้ มิใช่จำกัดวงเฉพาะผู้ตรวจสอบจากกระทรวงกลาโหม และเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสามารถร่วมตรวจสอบโครงการ โดยไม่มีการขัดขวางและคุกคาม
ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. แถลงกรณีทหารควบคุมตัวนายณัฐวุติ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระหว่างเตรียมเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ว่า เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวคนทั้งสอง เนื่องจากพยายามเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างชัดเจน มีพฤติกรรมป่าวประกาศชี้นำ ปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยหลายครั้ง รวมทั้งมีการกล่าวต่อสาธารณะโดยใช้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนมาโดยตลอด โดยเฉพาะการใช้คำว่า “ทุจริต” ซึ่งหน่วยงานหรือผู้มีหน้าที่โดยตรงในการสอบสวนยังไม่มีผู้ใดกล่าวถึง
โฆษก คสช. ยังกล่าวว่า จากนี้เรื่องการให้ข้อมูลใด ๆ กับสังคม หากยังไม่มีข้อพิสูจน์ที่สมบูรณ์ชัดเจน แล้วมีบุคคลใดนำมาใช้กล่าวอ้างจนส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงองค์กร ก็จะมีการใช้มาตรการทางกฎหมายเข้ามาพิจารณาดำเนินการอย่างจริงจัง
“ การเคลื่อนไหวของนายณัฐวุฒิในลักษณะเช่นนี้ ไม่น่าจะเกิดประโยชน์ต่อกระบวนการไขความกระจ่างเพราะไม่ใช่ผู้มีหน้าที่ ซึ่งจะทำให้หลายฝ่ายเคลือบแคลงในท่าทีที่อาจดูไม่ต่างจากรูปแบบเดิม ๆ ซึ่งมิได้เกิดประโยชน์ใด ๆ ต่อสังคมอย่างแท้จริง และในความเป็นจริง ทุกคนที่สนใจในเรื่องนี้สามารถติดตามได้ตลอดจากช่องทางที่เหมาะสมต่าง ๆ ที่ผ่านมาภาครัฐไม่ได้นิ่งนอนใจในการตรวจสอบแต่อย่างใด” โฆษก คสช. กล่าว



แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top