0

เผยมือปืนกราดยิงคลินิกทำแท้งในสหรัฐฯกล่าว “จะไม่มีชิ้นส่วนทารกอีกต่อไป”
สื่อในสหรัฐฯรายงานว่า นายโรเบิร์ต ลูอิส เดียร์ ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงคลินิกวางแผนครอบครัวในเมืองโคโลราโด สปริงส์ รัฐโคโลราโด กล่าวระหว่างถูกจับกุมว่า “จะไม่มีชิ้นส่วนอวัยวะทารกอีกต่อไป” ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยมีแรงจูงใจในการก่อเหตุมาจากแนวคิดของกลุ่มต่อต้านการทำแท้ง
เหตุกราดยิงครั้งนี้ทำให้มีประชาชนเสียชีวิต 2 ราย ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย คือ นายตำรวจ แกเรตต์ สวาซี วัย 44 ปี และมีผู้บาดเจ็บอีก 9 คน
เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ขอสงวนนามคนหนึ่ง เปิดเผยคำพูดดังกล่าวของนายเดียร์ต่อสำนักข่าวเอพี ด้านกลุ่ม Planned Parenthood ผู้ดำเนินงานคลินิกวางแผนครอบครัวดังกล่าวระบุว่า ผู้ก่อเหตุกราดยิงครั้งนี้ได้แรงจูงใจมาจากกลุ่มต่อต้านการยุติการตั้งครรภ์ที่ปลอดภัยและถูกกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมาคลินิกเคยตกเป็นเป้าการประท้วงมาแล้วหลายครั้ง
เจมส์ คุก ผู้สื่อข่าวบีบีซี บอกว่า คำพูดของผู้ต้องสงสัยรายนี้ อาจหมายความถึงการรณรงค์ต่อต้านการดำเนินงานของคลินิก Planned Parenthood ที่กลุ่มผู้ประท้วงใช้อ้างว่า คลินิกแห่งนี้มีส่วนเกี่ยวข้องในการบริจาคเนื้อเยื่อที่ได้จากทารกที่ถูกทำแท้ง ให้ไปใช้ในการวิจัยต่างๆ
เมื่อวานนี้ ตำรวจเผยว่าได้ตรวจค้นพื้นที่ที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับผู้ต้องสงสัยในเมืองฮาร์ตเซล ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปทางตะวันตกราว 105 กม.
อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับปืนที่ใช้ก่อเหตุ แต่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐฯ ระบุว่า เป็นอาวุธปืนจู่โจม พร้อมกล่าวย้ำเรียกร้องให้มีการควบคุมอาวุธปืนที่เข้มงวดขึ้น และยุติการหาซื้ออาวุธสงครามได้อย่างง่ายดายในสหรัฐฯ
ด้านผู้ที่รู้จักนายเดียร์ วัย 57 ปี ระบุว่า เขาเป็นคนเก็บตัว และอาศัยอยู่ตามลำพังที่กระท่อมกลางภูเขาในรัฐนอร์ทแคโรไลนา


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top