0

นายกรัฐมนตรีอียิปต์ระบุไม่มีกิจกรรม “ผิดปกติ” ที่เป็นสาเหตุให้เครื่องบินรัสเซียตก "ปูติน" ประกาศไว้อาลัยผู้เสียชีวิต
นายเชอริฟ อิสมาอิล นายกรัฐมนตรีอียิปต์ ซึ่งเดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุเครื่องบินแอร์บัส เอ-321 ของสายการบินโคกาลิมาเวียของรัสเซียตกบริเวณตอนกลางของคาบสมุทรไซนาย เป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 224 คนบนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด ได้กล่าวยืนยันว่าไม่มีกิจกรรมผิดปกติที่เป็นสาเหตุให้เครื่องบินลำดังกล่าวตก
อย่างไรก็ดี กลุ่มนักรบจิฮัดซึ่งใกล้ชิดกับกลุ่มไอเอส และปฏิบัติการอยู่ในพื้นที่ได้ออกมากล่าวอ้างผ่านโซเชียลมีเดียว่าเป็นผู้ก่อเหตุทำให้เที่ยวบิน KGL9268 ตก ด้านรัฐมนตรีคมนาคมรัสเซียบอกกับสำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ว่าไม่สามารถยึดถือรายงานดังกล่าวได้ว่าเป็นเรื่องจริง และไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเครื่องบินตกเป็นเป้าโจมตี
เครื่องบินแอร์บัส เอ-321 ตกหลังจากออกเดินทางจากเมืองตากอากาศชาร์ม เอล ชีค เพื่อเดินทางไปยังเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กได้ไม่นาน ด้านกระทรวงการบินพลเรือนของอียิปต์เปิดเผยว่าเครื่องบินบินอยู่ที่ระดับความสูง 31,000 ฟุต ขณะที่ขาดการติดต่อ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงระบุว่าเครื่องบินซึ่งบินอยู่ในระดับความสูงดังกล่าวถือได้ว่าอยู่เหนือพิสัยของขีปนาวุธยิงจากพื้นสู่อากาศ หรือ Manpad ซึ่งเป็นขีปนาวุธที่กลุ่มนักรบในพื้นที่มีในครอบครอง
ด้านสายการบินลุฟท์ฮันซาของเยอรมนีเปิดเผยว่าจะหลีกเลี่ยงการทำการบินเหนือคาบสมุทรไซนายตราบใดที่ยังไม่มีการระบุสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินรัสเซียตก ขณะที่สายการบินแอร์ฟรานซ์ประกาศจะดำเนินการเช่นเดียวกัน ส่วนบริติชแอร์เวย์ส และอีซีเจ็ต ไม่มีแผนจะปรับเส้นทางบินไปและกลับจากเมืองชาร์ม เอล ชีค
สำหรับซากเครื่องบินที่ตกถูกพบกระจัดกระจายอยู่ในเขตฮาสซานา ขณะเดียวกันมีการนำศพผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่ พร้อมกล่องดำ เจ้าหน้าที่ซึ่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุระบุว่าศพผู้เคราะห์ร้ายบางส่วนยังนั่งรัดเข็มขัดติดอยู่กับเก้าอี้โดยสาร
ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้ประกาศให้วันอาทิตย์เป็นวันไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต ซึ่งทางการอียิปต์ระบุว่า 214 คน เป็นชาวรัสเซียและอีก 3 คนเป็นชาวยูเครน นายปูติน ได้สั่งให้สอบสวนหาสาเหตุเครื่องบินตกแล้วและส่งทีมกู้ภัยเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ
ด้านทางการรัสเซียเปิดเผยว่าเครื่องบินลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 217 คน และลูกเรือ 7 คน ผู้โดยสาร 138 เป็นผู้หญิง และเป็นเด็กอีก 17 คน อายุระหว่าง 2-17 ปี โดยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว # KGL9268






แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top