0

ชาวเมืองฮัมบูร์กไม่ต้องการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกปี 2567
ประชากรชาวเมืองฮัมบูร์กของเยอรมนีลงคะแนนเสียงคัดค้านการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ปี 2567
เมืองฮัมบูร์กนับเป็นหนึ่งในห้าเมืองที่เหลือในการเสนอตัวเพื่อเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาครั้งนี้ ควบคู่ไปกับกรุงโรมของอิตาลี กรุงปารีสของฝรั่งเศส กรุงบูดาเปสต์ของฮังการี และนครลอสแองเจลิสของสหรัฐฯ 
แต่ประชากรกว่า 51.7% ในเมืองฮัมบูร์กและเมืองคีลที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นสถานที่ที่คาดว่าจะมีการจัดแข่งเรือ ได้ลงคะแนนเสียงไม่รับประชามติที่จัดทำขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (29 พ.ย. 2558)
ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกของเยอรมนีได้เสนอเมืองฮัมบูร์กเป็นเมืองเจ้าภาพไว้เป็นลำดับก่อนหน้าเมืองเบอร์ลิน แต่นายกเทศมนตรีเมืองฮัมบูร์ก นายโอลัฟ โชล์ซ กล่าวว่า “นั่นเป็นการตัดสินใจที่เราไม่ต้องการ แต่ก็เป็นที่ชัดเจนแล้ว”
ฝ่ายผู้คัดค้านให้เหตุผลว่าเป็นการสิ้นเปลืองเพราะต้องใช้เงินมากกว่า 11.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งฝ่ายบริหารของเมืองได้อนุมัติให้เงินเพียงเล็กน้อยมาก ขณะที่โฆษกคณะกรรมการโอลิมปิกสากลกล่าวว่าเยอรมนีสูญเสียโอกาสสำคัญ
ทั้งนี้ เยอรมนีเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิกครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2515 ที่เมืองมิวนิค และเมื่อสองปีที่แล้ว ชาวเมืองมิวนิคได้ออกเสียงคัดค้านการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2565 เช่นกัน
เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เมืองบอสตันก็เพิ่งตัดสินใจถอนตัวจากการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งโอลิมปิก 2567 เนื่องจากขาดการสนับสนุนจากประชาชน
การประกาศชื่อเมืองที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจะมีขึ้นในเดือนกันยายนปี 2560 ‪#‎IOC‬

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top