0

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 26 พ.ย. นายอิกอร์ คอนซาเชนคอฟ เจ้าหน้าที่ทหารรัสเซีย เปิดเผยว่า รัสเซียส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดปฏิบัติการกวาดล้างกองกำลังกบฏซีเรีย ตรงพื้นที่ที่กองกำลังกลุ่มนี้ยิงนักบินและนาวิกโยธินของรัสเซียเสียชีวิต 2 ศพ  ในเหตุการณ์เครื่องบิน Su-24 ของรัสเซียถูกยิงตก จนไม่เหลือซากแล้ว

 ในเหตุการณ์ยิงเครื่องบินรัสเซียตกดังกล่าว รัฐบาลตุรกีออกโรงรับหน้าว่าเป็นฝ่ายยิงเครื่อง Su-24 ตกเอง เพราะละเมิดน่านฟ้าของตุรกี แต่ฝ่ายรัสเซียโต้แย้งว่า เครื่องอยู่ในพรมแดนประเทศซีเรีย โดยหลังจากเครื่องถูกยิง นักบิน 2 คนดีดตัวออกมาได้ทัน แต่คนหนึ่งชะตาขาด เพราะถูกกบฏยิงซ้ำคาร่มชูชีพกลางอากาศ ทราบชื่อภายหลัง น.ท.โอเลก เอ. เปชคอฟ

 จากนั้นเมื่อส่งเฮลิคอปเตอร์เข้าไปช่วยนักรบที่เหลืออีกคน ฮ.ถูกยิงอีก จนนาวิกโยธิน อเล็กซานเดอร์ เอ็ม. โพซีนิช ที่อยู่บนฮ.เสียชีวิต กระทั่งเมื่อรัสเซียเข้าช่วยร.อ.คอนสแตนติน มูรักติน นักบินต้นหนผู้รอดชีวิตได้ รัสเซียจึงส่งทัพอากาศ พร้อมความร่วมมือของรัฐบาลรัสเซีย ส่งปืนใหญ่ ระดมยิงกองกำลังในบริเวณนั้นตายเกลี้ยง

 นายคอนซาเชนคอฟกล่าวด้วยว่า ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา รัสเซียระดมโจมตีเป้าหมายในเมืองอเลปโป ดามัสกัส อิดลิบ ลาตาเกีย ฮามา ฮอมส์ และเดียร์เอซซอร์ 449 จุด

 วันเดียวกัน ประธานาธิบดีฟรังซัวส์ ออลลองด์ ผู้นำฝรั่งเศส เดินทางไปพบประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เพื่อหารือทำศึกถล่มไอเอส นายปูตินตอบรับเป็นอย่างดี ว่าจะให้ความร่วมมือในการจัดตั้งทัพพันธมิตรถล่มไอเอส


source :- http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1448559918


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top