0

มือปืนจับตัวประกันที่โรงแรมในมาลี 170 คน
มือปืนบุกเข้ายิงถล่มและจับตัวประกันที่โรงแรมเรดิสัน บลู ในใจกลางกรุงบามาโก เมืองหลวงของมาลี ซึ่งโรงแรมดังกล่าวเป็นที่พักของชาวต่างชาติจำนวนมาก
ผู้สื่อข่าวบีบีซีรายงานว่า มือปืนที่มีจำนวนราว 5-13 คนมากันในรถยนต์คันหนึ่งที่ติดแผ่นป้ายทะเบียนของนักการทูต โดยกระหน่ำยิงใส่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรมที่พยายามหยุดรถ จนได้รับบาดเจ็บ 3 ราย
แหล่งข่าวด้านความมั่นคงบอกกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า มือปืนได้ปล่อยตัวประกันบางคนที่สามารถท่องบทสวดในคัมภีร์อัลกุรอานได้ออกมาราว 20 ราย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งรวมถึงกองกำลังรักษาสันติภาพของสหประชาชาติและทหารฝรั่งเศสได้เข้าปิดล้อมบริเวณโดยรอบโรงแรมเอาไว้แล้ว
ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณชั้น 7 ของโรงแรมขนาด 190 ห้องแห่งนี้ โดยมือปืนกราดยิงมาจากบริเวณทางเดินของชั้นดังกล่าว ด้านผู้บริหารของโรงแรมระบุว่า มือปืนได้จับเอาแขกของโรงแรม 140 คนและพนักงานอีก 30 คนเป็นตัวประกัน
ก่อนหน้านี้ เกิดเหตุกลุ่มติดอาวุธอิสลามบุกเข้ายิงถล่มโรงแรมใจกลางเมือง Sevare ของมาลี เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย รวมถึงเจ้าหน้าที่ของสหประชาชาติด้วย

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top