0

กระทรวงยุติธรรมยังรอผลสอบกรณี “ปรากรม” ยืนยันข่าวหมอหยองตายไม่เป็นความจริง
สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นรายงานว่า พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายาให้สัมภาษณ์ไอเอ็นเอ็นว่าในเรื่องของการสอบสวนการเสียชีวิตของพ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หนึ่งในผู้ต้องหาคดี 112 นั้นขณะนี้กำลังรอผลการสอบสวนว่าเป็นการกระทำตัวเองหรือไม่ นอกจากนั้นอีกด้านหนึ่งต้องมีการสอบสวนภายในองค์กรสำหรับกรณีการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ปล่อยให้ผู้ต้องหากระทำการไป อันจะเป็นการสอบสวนในลำดับต่อไป ไอเอ็นเอ็นอ้างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมด้วยว่า สำหรับนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์หรือหมอหยองนั้น ขณะนี้ยังมีอาการเครียดเพราะความดันสูง ไม่พูดจาและมีอาการเบลอ ขณะนี้กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาลราชทัณฑ์
ส่วนนิวทีวีรายงานการให้สัมภาษณ์ของพล.อ.ไพบูลย์บอกว่า หมอหยองยังกินอาหารได้ โดยเมื่อเช้านี้ทราบว่าได้กินโจ๊ก ข่าวที่ว่านายสุริยันเสียชีวิตแล้วจึงไม่เป็นเรื่องจริง นิวทีวีรายงานในเวลาต่อมาว่า รัฐมนตรียุติธรรมเปิดเผยว่า ได้มีเจ้าหน้าที่เข้าไปชันสูตรศพพ.ต.ต.ปรากรมในเรือนจำชั่วคราว และล่าสุดได้ออกใบมรณบัตรให้ญาติแล้ว
อีกด้านหนึ่งพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังไม่ได้รับการติดต่อให้ไปรับศพพ.ต.ต.ปรากรมไปชันสูตรแต่อย่างใด ส่วนนสพ.กรุงเทพธุรกิจรายงานอ้างพล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์เพื่อให้นำศพของ พ.ต.ต.ปรากรมไปชันสูตร
ทางด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนด้วยว่า ทางการยังมีความจำเป็นต้องใช้เรือนจำชั่วคราว และใช้เฉพาะในสถานการณ์ช่วงนี้เท่านั้น ทั้งนี้เป็นการตอบคำถามจากผู้สื่อข่าวเรื่ององค์กรสิทธิมนุษยชนเรียกร้องให้ยกเลิกเรือนจำดังกล่าวเสีย โดยก่อนหน้านี้มูลนิธิผสานวัฒนธรรมขอให้ปิดเรือนจำชั่วคราวดังกล่าวเพราะไม่พร้อมและไม่เหมาะสม และว่าความตายของผู้ต้องหาขณะอยู่ในเรือนจำทำให้เกิดความกังขา แถลงการณ์ที่ว่ายังเรียกร้องด้วยว่า ให้ยกเลิกมาตรการขังเดี่ยวด้วย

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top