0

ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมแถลงความคืบหน้าคดี 112 พรุ่งนี้
พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีอาญามาตรา 112 หรือคดีหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ว่าในวันพรุ่งนี้ เวลา 14.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และคณะทำงานคดีหมิ่นสถาบันฯ จะแถลงข่าวคดีที่มีนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง หมอดูชื่อดัง และพวก เป็นผู้ต้องหาในคดี ส่วนจะออกหมายจับเพิ่มหรือไม่ และมีนายตำรวจระดับสูงเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น ขอให้รอฟังการแถลง และจะไม่มีการนำเอาทรัพย์สินต่างๆ ของผู้ต้องหาที่ถูกอายัดไว้มาเปิดเผยรายละเอียด
สำหรับความเคลื่อนไหวในสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น วันนี้ มีการโยกย้ายและแต่งตั้งโฆษกและรองโฆษก โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงกรณีคำสั่งแต่งตั้งเปลี่ยนแปลงโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงตามรอบ ซึ่งทีมโฆษกชุดเก่านั้นไม่ได้มีความบกพร่อง แต่ทีมงานชุดเก่าทำงานมานานแล้ว อยากให้พักผ่อน
ด้านพล.ต.อ.ประวุฒิ ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ระบุว่าอยู่ระหว่างลาพักร้อนและเดินทางมาพักผ่อนที่ประเทศเยอรมันวันที่ 25 ตุลาคม กำหนดกลับประเทศไทยวันที่ 1 พ.ย. และได้รับทราบคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายแล้ว และยังทำหน้าที่ที่ปรึกษา สบ. 10 อยู่ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอื้อฉาวใดๆ ที่เป็นข่าวในขณะนี้ โดยระบุด้วยว่าที่ผ่านมาทำหน้าที่ด้านการจราจรเท่านั้น
ทั้งนี้ มีข่าวลือสะพัดตลอดทั้งวันว่ามีการเข้าค้นบ้านพล.ต.อ.ประวุฒิ อดีตโฆษก แต่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวปฏิเสธข่าวดังกล่าว แต่ก็ไม่ยืนยันข่าวเรื่องการจับกุมนายตำรวจระดับสูง โดยบอกแต่เพียงว่าต้องรอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรวบรวมข้อมูล

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top