รัฐบาลถังแตก เตรียมลอยแพข้าราชการเษียณ
ตั้งแต่มีระบบราชการมา รัฐบาลทุกๆ รัฐบาลต่างก็ดูแลข้าราชการเป็นอย่างดี โดยเฉพาะข้าราชการที่เกษียณอายุไปแล้ว เนื่องจากข้าราชการเป็นผู้เสียสละ ยอมทำงานให้รัฐโดยเรียกร้องเงินเดือนต่ำมาก ภาครัฐจึงต้องตอบแทนข้าราชการ ด้วยการดูแลข้าราชการหลังจากเกษียณอายุราชการไปจนถึงสิ้นอายุไข
มาวันนี้ รัฐบาลเผด็จการพยายามตอบแทนและเอาใจข้าราชการมากมาย ที่ร่วมมือกันล้มล้างระบอบประชาธิปไตย และปฏิรูปประเทศไทยให้ปกครองด้วยระบอบอมาตยาธิปไตย เพื่อให้ข้าราชการ(พลเมือง)เป็นใหญ่ในแผ่นดิน ทั้งเพิ่มเงินเดือนให้ข้าราชการเทียบเท่าหรือสูงกว่าพนักงานเอกชน และเพิ่มงบประมาณให้ใช้จ่ายกันอย่างฟุ้มเฟือย ทั้งๆ ที่รัฐบาลเผด็จการนี้หาเงินเข้าคลังไม่เป็น เก่งแต่ใช้จ่ายเงินที่รัฐบาลชุดก่อนหาเอามาให้แก่ประเทศไทย
ตอนนี้ งบประมาณที่จะใช้จ่าย(แบบมือเติบ) มีมากกว่าเงินในคลัง เลยคิดที่จะลอยแพอดีตข้าราชการที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว โดยนายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง ระบุว่า ค่ารักษาพยาบาลภาครัฐ ส่วนมากกระจุกตัวในกลุ่มข้าราชการที่เกษียณอายุราชการ ซึ่งอายุมาก และมีแนวโน้มเบิกงบประมาณส่วนนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นกรมบัญชีกลางเตรียมทบทวนรายการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลของข้าราชการ
เนื่องจากยอดการเบิกค่ารักษาพยาบาลของข้าราชการ สิ้นเดือนสิงหาคม สูงกว่า 6,000 ล้านบาท และอาจเกินกว่ากรอบงบประมาณกำหนด 3,000 ล้านบาท ในช่วงที่เหลือของปีงบประมาณ 2558 โดยจะทั้งปรับลดและยกเลิกบางรายการที่เกินความจำเป็น หรือ อาจกำหนดเป็นเงื่อนไขหากต้องการเบิกจ่าย เช่น สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ ก็ต่อเมื่อมีอาการสมควรเข้ารับการรักษา โดยจะเร่งหาข้อสรุปเกี่ยวกับรายละเอียดเพื่อให้ทันบังคับใช้ในปีงบประมาณ 2559
เอาแล้วซิ....เป็นไงล่ะ ท่านข้าราชการทั้งในปัจจุบัน และอดีตข้าราชการทั้งหลาย ที่ออกมาร่วมเป่านกหวีดกับกปปส. เรียกร้องการปฏิรูปประเทศไทย พร้อมกับสนับสนุนให้ประยุทธ์ยึดอำนาจจากรัฐบาลที่รปะชาชนเลือกมา คงจะพอใจกันแล้วใช่ไหม?
..... เวรกรรมประเทศไทย ......
 
Top