ดราม่าเบี้ยเลี้ยงนร.นายร้อย จปร. "ชั้นผู้น้อยผอม นายพลอ้วน" "ผู้พันสู้ตัวจริง"ภูมิใจรุ่นน้องกล้าเปิดโปงทุจริต

***********************************

กรณีมีผู้ใช้เว็บไซต์เฟซบุ๊กรายหนึ่ง/ ซึ่งอ้างว่าเป็นนักเรียน รร.จปร. เขียนข้อความระบายความรู้สึกเกี่ยวกับค่าเบี้ยเลี้ยงอาหาร พร้อมรูปภาพเป็นผัดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีแต่เส้นในกล่องพลาสติก พร้อมกับขนม 1 ห่อเล็ก และร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากค่าเบี้ยเลี้ยง วันละ 120 บาท แต่กลับได้อาหารกลางวันที่ไม่สมราคา

ต่อมามีการแชร์ข้อความนี้ผ่านเพจเฟซบุ๊กของนายชนินท์ คล้ายคลึง หรือ "ผู้พันสู้ตัวจริง" อดีตทหารที่ถูกให้ออกจากราชการ ในฐานะผู้เปิดประเด็น จนเรื่องนี้กลายเป็นกระแส

พลโทชาญชัย ยศสุนทร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ยอมรับว่าผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวเป็นนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าจริง แต่ได้ทำความเข้าใจกับนักเรียนแล้ว และทำการตักเตือนว่าสิ่งที่กระทำนั้นไม่เหมาะสม/

ขณะที่ในช่วงนี้โรงเรียน จปร. จัดกิจกรรมและมีงานจำนวนมากเรื่องอาหารอาจหลุดลอดการตรวจสอบ และไม่ยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับการทุจริต พร้อมให้สื่อมวลชนตรวจสอบ

ต่อมานายชนินทร์ โพสต์ข้อความตอบโต้พลโทชาญชัยว่า พลโทชาญชัยไม่สามารถอ้างถึงการบกพร่องเรื่องการตรวจสอบได้/ เพราะกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว

"กรณีน้อง ตท.53 เหล่าทบ.ออกมาโวยเรื่องการโกงงบประมาณ เบี้ยเลี้ยงประกอบอาหาร ใน ร.ร.จปร.นั้น คงทำให้หลายๆคนได้ฉุกคิดได้บ้างว่า ระดับโรงเรียนหลักของกองทัพบก ยังมีการกระทำที่น่ารังเกียจขนาดนี้ โดยที่ผู้บังคับบัญชาอ้างว่าตกหล่น ทั้งๆที่น้องมันเขียนชัดเจนว่าเป็นมานานแล้ว แต่คราวนี้เหลืออดจริงๆถึงได้ระบายออกมา

ในการนี้นักเรียนนายร้อยทุกคนเห็นด้วยกับน้องมัน และขอชื่นชม รุ่น 53 ทุกคนว่ามีความสามัคคี และเป็นรุ่นพี่ที่ดีที่จะยินดีปกป้องเพื่อนตนเอง ที่กระทำในสิ่งที่สมควรกับสิทธิ์ของพวกพ้อง และรักษาผลประโยชน์ของรุ่นน้องต่อๆกันไป

สำหรับพี่เองแล้ว ยังคิดว่าตนเองยังคงเป็นทหารในสายเลือดเสมอ ไม่ได้มีความตั้งใจจะทำลายกองทัพ แต่ต้องการที่จะให้กองทัพพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ในอนาคตหวังว่าจะได้เจอน้องรุ่นนี้ตัวเป็นๆซักครั้ง พี่จะจำวีรกรรมของพวกเอ็งไว้"

ล่าสุด อดีตนายทหารผู้นี้ โพสต์ตอกย้ำว่า "ไม่ต้องดราม่า เพราะถ้าในการฝึกหรือราชการสนาม มีอะไรก็ต้องกิน แต่ความจริงมันมีการทุจริต ถึงทำให้ทหารไทยอดๆ อยากๆ ชั้นผู้น้อยผอม นายพลอ้วน"




 
Top