28 ก.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนินทร์ คล้ายคลึง อดีตทหารอากาศที่ถูกให้ออกจากราชการ และเคยเป็นนักเรียนนายเรืออากาศ ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ ซึ่งได้แคปเจอร์มาจากหน้าเฟซบุ๊กโดยระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นนักเรียนโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ลงยังเฟซบุ๊กส่วนตัว "Chanin Klayklung" ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 5 หมื่นคน และมีผู้ใช้เฟสบุ๊กแชร์ข้อความดังกล่าวจำนวนมาก

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้โพสต์รูปภาพอาหารกลางวันที่ทางโรงเรียนจัดให้ ซึ่งเป็นผัดมาม่าและขนม 1 อย่าง พร้อมกับระบุข้อความอ้างว่า 
"จะเชื่อผมไหมว่า 1วัน ผมได้เบี้ยเลี้ยง 120 บาท เฉลี่ยแล้วมื้อละ 40 บาท แต่แมร่งบอกหักโน้นหักนี้ ซึ่งสิ่งที่พวกเมิ่งหักไปกุก็ไม่เคยได้ อย่าให้ยกตัวอย่างเลย อาหารมื้อเที่ยงวันนี้เป็นผัดมาม่าที่เกือบจะมีแต่เส้น กับ ขนมซองละ 3 บาทซึ่งถ้าซื้อเป็นจำนวนมากๆ คงเหลือซองละ 2บาท หรือต่ำกว่านั้น แล้วทุกมื้อมันก็เป็นอย่างนี้แทบจะตลอด

ครั้งนี้ทนไม่ไหวละเก็บมาหลายปี ดูสิ่งที่ผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลายที่สั่งสอนให้มีอุดมการณ์ ซื่อสัตย์ ไม่คดโกงให้ผม ตลกว่ะ อยากจะให้ลูกเมียมันมาแดก อาหารที่พวกเมิ่งสรรหามาให้   ด้วยเจตนาของผมแล้วไม่เคยคิดจะทำลายสถาบันอะไรเลย ผมแค่ต้องการทำลายคนที่มันโกงกินเงินคนอื่น

หวังว่า 1 เสียงนี้จะทำให้สังคมเราลดคน เ--ยๆ มานี้ลงไปได้ มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน แชร์ได้แชร์ไป ถ้าไม่มีคนกล้าลุกขึ้นมาทำอะไร สังคมประเทศก็จะเหี้ยลงไปทุกวัน ผมพร้อมรับผลที่จะตามมา หวังว่าความเห็นนี้คงดังพอที่จะทำให้เกิดการเปลียนแปลง"

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบภายหลังกลับพบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ทำการลบรูปภาพ และข้อความดังกล่าวทิ้งไปเรียบร้อยแล้ว 




source :- http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1443430707

 
Top