ภาพกระหึ่มเน็ตต่อต้าน-สนับสนุน"ประยุทธ์"ที่นิวยอร์ค แฉฝ่ายหนุนใช้พื้นที่กลุ่มผู้ชุมนุม"ฝ่าหลุนกง"ของจีน
***************************
สิ่งที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดในโลกโซเชียลมีเดียในวันนี้ คงหนีไม่พ้น การชุมนุมของคนไทยกลุ่มขับไล่และคนไทยกลุ่มต้อนรับ "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ที่หน้ายูเอ็น นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา
นักวิชาการชื่อดังอย่าง"ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์" คู่ปรับ และผู้ได้รับสมญานามว่า"คนเฮงซวย" จากพลเอกประยุทธ์ โพสต์รูปภาพความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่อต้าน และการเดินทางมาเข้าร่วมชุมนุมเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเองที่ถูกตั้งข้อกล่าวหา โดนเพิกถอนหนังสือเดินทาง เพราะเขาไม่ไปรายงานตัวต่อคสช.
"ดร.ปวิน" ย้ำว่า ผมขอต่อสู้เพื่อปกป้องสิทธิของผมครับ
********************************
"สงวน คุ้มรุ่งโรจน์" ผู้สื่อข่าวอาวุโส ผู้เสิร์ฟข่าวในโลกออนไลน์ โพสต์รูปภาพความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้สนับสนุนและกลุ่มผู้ต่อต้าน ผ่านเฟซบุ๊ก "Sa-nguan Khumrungroj"
"สงวน" แสดงความเห็นว่า กลุ่มชาวไทยสลิ่มทั้งพธม และกปปส.ในชุดเหลืองและสายคาดธงชาติอย่างเต็มยศ บ้างเป่านกหวีดที่เคยชิน มาชุมนุมให้กำลังใจรัฐบาลทหารประยุทธ์ และสนับสนับการทำรัฐประหารโค่นล้ม"ระบอบทักษิณ"
ที่น่าสังเกตคือ
สลิ่มสยามเหล่านี้เข้าไปใช้พื้นที่ของกลุ่มผู้ชุมนุม"ฝ่าหลุนกง"ของจีน ซึ่งได้ถูกทางการปักกิ่งตีตรา"ลัทธิมาร" ตั้งแต่คศ.1999 ซึ่งข้างหลังมีผ้าผืนใหญ่ เรียกร้องประธานประเทศ"สีจิ้นผิง"เข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ให้ลงโทษคณะผู้นำชุดที่แล้ว"เจียง เจ๋อหมิง" "หลัว ก้าน" "โจว หย่งคัง" และ"หลิว จิง" แก็งค์4 คน ที่พัวพันคดีฉ้อราษฎร์บังหลวงและใช้กำลังปราบปรามประชาชน อย่างเฉียบขาดตามกฎหมาย
เมื่อต้นปีที่แล้ว ขณะที่กปปส.ยังยึดเวทีสวนลุม "ฝ่าหลุนกง"ได้ประกาศเป็นผู้สนับสนุนอย่างเปิดเผย และเคยช่วยเจ๊กลิ้มยึดทำเนียบปลูกข้าวทำนามาแล้ว
****************************
เพจเฟซบุ๊ก Red USA. โพสต์รูปภาพความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้สนับสนุนและกลุ่มผู้ต่อต้าน พร้อมตั้งข้อสังเกตุถึงกลุ่มผู้สนับสนุนว่า "แอบเหลืองกับพวก Falun Gong เจ้าหน้าที่ยูเอ็นเอารั้วมากั้นเป็นเลนๆ ไม่ให้ปะปนกัน"
****************************
"สมบัติ บุญงามอนงค์" หรือ บก.ลายจุด แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก"สมบัติ บุญงามอนงค์" มีใจความว่า
ผมว่า อ.ปวิน หรือพวกเสื้อแดงที่อเมริกาไม่จำเป็นที่ต้องไปฉีกหน้าพลเอกประยุทธ์แล้วครับ ไม่ทันแล้ว
***************************
บีบีไทย รายงานว่า มีกลุ่มคนไทยโพ้นทะเลในสหรัฐฯรวมตัวกันที่มุมถนน 47 ตัดกับถนนหมายเลขหนึ่งที่หน้าสำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ เพื่อสนับสนุนและต่อต้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาที่อยู่ระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติในนครนิวยอร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ 26 กันยายน
กลุ่มต่อต้านใช้ชื่อว่า คนรักประชาธิปไตยในสหรัฐอเมริกา รวมตัวกันบริเวณมุมทิศใต้ มีจำนวนเฉลี่ยประมาณ 50 คน ผู้ประสานงานบอกว่าในห้วงเวลาที่คนในกลุ่มนี้มามากสุดคือประมาณ 13 นาฬิกามีจำนวน 200 คน พวกเขามาจากหลายเมืองและรัฐสำคัญของสหรัฐฐเช่น ลอสแองเจอลิสในแคลิฟอร์เนีย บอสตัน ฟอริดา ชิคาโก บัลติมอ และนิวยอร์ค
วีระวัฒน์ ทองพานิช ผู้ประสานงานของกลุ่มกล่าวว่า พวกเขารวมตัวกันอย่างหลวมๆเพื่อมาแสดงออกถึงความเรียกร้องต้องการประชาธิปไตย หลายคนเป็นสมาชิกกลุ่มเสื้อแดงแต่คนจำนวนมากในกลุ่มนี้ไม่ได้มีความสัมพันธ์ใดๆกับอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร
กลุ่มนี้เรียกร้องให้รัฐบาลทหารคืนอำนาจให้ประชาชนโดยเร็วโดยนำรัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาใช้และให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว ให้รัฐบาลและคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) หยุดริดรอนเสรีภาพของประชาชนและเคารพสิทธิมนุษยชน
ส่วนกลุ่มที่มาสนับสนุนพลเอกประยุทธ์นั้น คือเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย ไพลิน คำศิริ รวบรวมคนไทยที่อาศัยอยู่ในสหรัฐจาก ฟอลิดา ลอสแองเจอลิส ชิคาโก บอสตันและนิวยอร์ค ได้จำนวนไล่เลี่ยกันกับกลุ่มต่อต้าน มีคนเข้าร่วมในกลุ่มนี้ประมาณ 200 คน ปักหลักอยู่มุมด้านทิศเหนือของบริเวณที่ทางการนครนิวยอร์คจัดไว้ให้สำหรับการชุมนุม อยู่ติดกับกลุ่มฝ่าลุนกงที่เดินทางมาประท้วงผู้นำจีนด้วยในวันเดียวกัน
(ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Red USA. /Pavin Chachavalpongpun /Sa-nguan Khumrungroj /


 
Top